Tuyên truyền đảm bảo an ninh, an toàn dầu khí và tuyên truyền pháp luật cho ngư dân TP. Vũng Tàu

Quang Anh - Văn Danh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu| 09/11/2022 18:04

Ngày 08/11, Hội nghị tuyên truyền bảo đảm an ninh, an toàn các công trình dẫn khí trên biển năm 2022 được tổ chức tại Tp. Vũng Tàu.

Hội nghị do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam và UBND phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu tổ chức nhằm tuyên truyền pháp luật, đồng thời, tặng cờ Tổ quốc cho hơn 120 chủ tàu và thuyền trưởng tàu cá đánh bắt xa bờ trên địa bàn phường 5 và Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Tới dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu; ông Lê Quang Ánh, Phó trưởng Ban Công nghệ an toàn sức khỏe môi trường, Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí và lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường 5 và phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

1(4).jpg
Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Chính ủy, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các chủ tàu thuyền, ngư dân đã được tuyên truyền, phổ biến về Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết; Luật Thủy sản 2017; Nghị định 26/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản; Quyết định số 599/QĐ-TCTS-TTTS ngày 28/10/2019 của Tổng Cục Thủy sản về việc ban hành quy trình xử lý dữ liệu giám sát hành trình đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24 mét trở lên không duy trì hoạt động hoặc vô hiệu hóa thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển; Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 13/10/2020 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tăng cường quản lý, giám sát hoạt động tàu cá qua thiết bị giám sát hành trình tàu cá; Quyết định số 25/QĐ-UBND ngày 19/12/2021 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc ban hành quy chế quản lý, khai thác, sử dụng, xử lý thông tin dữ liệu giám sát tàu cá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Nghị định số 42/ND-CP ngày 16/5/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; phổ biến một số điểm lưu ý cho ngư dân khi đánh bắt xa bờ và các văn bản về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)…

2(3).jpg

Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí tuyên truyền đảm bảo an ninh, an toàn các công trình dầu khí trên biển cho các chủ tàu và thuyền trưởng tàu cá đánh bắt xa bờ.

Các ngư dân tới dự đã được phát tờ rơi in tọa độ các mỏ khai thác dầu khí trên biển và giới thiệu về công trình dầu khí, quy định vùng an toàn các công trình dầu khí, hành động vi phạm an toàn các công trình, các tai nạn sự cố nguy hiểm có thể xảy ra, hình ảnh thiết bị, công trình bị hư hỏng và một số tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra và phòng ngừa tai nạn, sự cố.

Qua đó giúp bà con ngư dân hiểu rõ các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; về chức năng, nhiệm vụ, vai trò của BĐBP trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới. Từ đó, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của mọi người dân tích cực tham gia cùng với BĐBP và cấp ủy, chính quyền địa phương bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn khu vực biên giới.

3(1).jpg

Lãnh đạo BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 5 và phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, nhằm giúp cho các chủ phương tiện và thuyền trưởng thấy được mối nguy hiểm, hậu quả khi có sự cố xảy ra tại các công trình dầu khí trên biển, nâng cao trách nhiệm cho ngư dân trong việc bảo vệ an toàn các công trình dầu khí, đồng thời phát hiện, tố giác những hành vi xâm phạm an ninh, an toàn công trình dầu khí trên biển, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ngư dân trong việc tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định trong lĩnh vực thủy sản, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế biển với tham gia đấu tranh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

4(1).jpg

Bộ Chỉ BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí trao tặng cờ Tổ quốc và phần quà cho các ngư dân.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí đã tặng cờ Tổ quốc cho các ngư dân và trao tặng 15 xe đạp cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 5 và phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền đảm bảo an ninh, an toàn dầu khí và tuyên truyền pháp luật cho ngư dân TP. Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO