Xã hội

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2023

Mai Đan 16/12/2023 - 20:06

(TN&MT) - Chiều 16/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Gặp mặt và Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2023.

Thông tin tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GDĐT) Nguyễn Ngọc Hà cho biết: Được lựa chọn là một trong những thành quả đổi mới tiêu biểu trong nhiều thành quả của Giáo dục Việt Nam trong 10 năm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện theo mục tiêu của Nghị quyết 29-NQ/TW, thành tích của các đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic khu vực và quốc tế đạt được nhiều thành tựu liên tục có những điểm sáng được quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

dsc_6388.jpg
Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi lễ

Năm 2023 cũng là một năm gặt hái được rất nhiều thành tích xuất sắc của các đội tuyển tham dự Olympic quốc tế, khu vực và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự với 36 lượt học sinh tham gia gồm 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lí tham dự Olympic khu vực Châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế gồm Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học.

Các đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc với 8 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 4 Bằng khen. Các đoàn học sinh của Việt Nam dự thi liên tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất và có nhiều học sinh Việt Nam đạt điểm số cao nhất.

Để duy trì, phát huy và nâng cao hơn nữa kết quả đạt được của các đội tuyển, Phó Cục trưởng Nguyễn Ngọc Hà cho biết, Cục Quản lý chất lượng sẽ tiếp tục tham mưu tới lãnh đạo Bộ GDĐT về việc bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, tạo tiền đề vững chắc cho giáo dục mũi nhọn phát triển.

dsc_6081.jpg
Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GDĐT) Nguyễn Ngọc Hà phát biểu tại buổi lễ

Bộ GDĐT tiếp tục duy trì, bổ sung chính sách ưu tiên cử học sinh đi đào tạo đại học tại nước ngoài bằng học bổng do Nhà nước cấp hoặc do nước ngoài tài trợ. Đồng thời duy trì kết nối hai chiều để tạo cơ hội cho các em vị trí việc làm xứng đáng, phù hợp khi các em về nước để góp phần phát huy trí tuệ xây dựng nước nhà.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh cho biết, năm 2023, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự các kỳ Olympic khu vực và quốc tế. Các đoàn đã mang về cho nước nhà thành tích đáng tự hào với 100% học sinh dự thi đều đoạt giải.

Cũng trong năm nay, đoàn Việt Nam có 7 dự án tham dự Regeneron ISEF. Kết quả, 1 dự án đã đoạt giải B và 1 dự án đoạt giải đặc biệt với giá trị giải thưởng 2 nghìn USD.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh: "Các học sinh giành giải là hiền tài đất nước, minh chứng cho sự quan tâm, chỉ đạo, quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước cũng như định hướng "phát triển giáo dục và đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” của ngành giáo dục, trở thành tảng đá nền tạo dựng tương lai tốt đẹp mai sau".

bang-khen-5-hoc-sinh.jpg
Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh trao Bằng khen cho học sinh

Tại chương trình, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã trao Bằng khen của Bộ GDĐT tặng các cá nhân giành giải tại các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm nay.

Bên cạnh đó, DOL English - đối tác đồng hành chính của Bộ GDĐT đã trao 30 suất học bổng IELTS 8.0 và SAT 1.500 (mỗi suất 100 triệu đồng), 30 suất học bổng tiền mặt (mỗi suất 10 triệu đồng) tặng toàn bộ các tài năng trẻ.

dsc_6295.jpg
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho các giáo viên ôn luyện đội tuyển

Nhằm vinh danh, biểu dương thành tích học sinh đạt được trong các kỳ thi quốc tế năm 2023, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đã ký các quyết định tặng Bằng khen cho 5 học sinh đoạt Huy chương đồng; tặng Bằng khen cho 37 thầy, cô giáo và 5 tập thể có thành tích trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh.

Nhân dịp này, các em học sinh và thầy, cô giáo cũng được nhận phần thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam và nhiều đơn vị, tổ chức trao tặng.

Trước đó, chiều 15/12, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt, tuyên dương đoàn học sinh đoạt giải các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023. Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 học sinh; tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 6 học sinh và tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 học sinh. 2 học sinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất đều là học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là em Phạm Việt Hưng và em Võ Hoàng Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO