Tuổi trẻ Sơn La hướng về biển đảo quê hương

Nguyễn Nga| 06/04/2022 14:40

(TN&MT) - Ngày 5/4, Tỉnh Đoàn Sơn La đã tổ chức phát động Chương trình “Tuổi trẻ Sơn La với biển đảo quê hương” với sự tham gia của gần 100 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động nhằm giúp các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu niên tỉnh Sơn La bồi đắp thêm niềm tin yêu, lòng tự hào tới các cán bộ, chiến sĩ đang giữ gìn chủ quyền biển, đảo và bảo vệ Tổ quốc.

1.jpg

Quang cảnh Lễ phát động.

Trong chương trình, các đoàn viên, thanh niên tỉnh Sơn La đã gửi tặng hơn 1.500 phần quà cho cơ sở, cán bộ, chiến sĩ đang công tác, làm nhiệm vụ tại các hòn đảo, quần đảo. Đây là những tấm thiệp, bức thư, quà lưu niệm thể hiện tình cảm, sự tin yêu, kính trọng của tuổi trẻ Sơn La dành cho những người lính đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngoài ra, các em thiếu nhi còn tham gia hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Tuổi trẻ Sơn La với biển, đảo quê hương”. Những bức tranh với chủ đề xoay quanh người lính và biển, đảo đã được các em thiếu nhi sáng tác và sẽ được gửi tặng cho các chiến sĩ nơi hải đảo. Cơ quan thường trực cùng BTV tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đón nhận các phần quà của các đơn vị hưởng ứng phát động trong thời gian tới để chuyển trao tới các chiến sĩ nơi đảo xa.

2.jpg

Trao tặng các phần quà gửi tới cán bộ, chiến sĩ đang công tác, làm nhiệm vụ tại các hòn đảo, quần đảo.

Phát biểu phát động tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Tuấn Anh cho biết: Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh Sơn La đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo cho thanh thiếu nhi. Trong đó, chú trọng phối hợp cùng chính quyền, đoàn thể các cấp thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước cho các tầng lớp đoàn viên.

Các hoạt động đã được tổ chức qua nhiều hình thức sáng tạo, phong phú tới lực lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi, tiêu biểu như hưởng ứng Cuộc thi “Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính” do Hội đồng Đội Trung ương phát động hằng năm tới các em đội viên, nhi đồng; tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, tôn vinh và tri ân công lao đóng góp to lớn của Đảng và của toàn dân, toàn quân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

3.jpg

Thiếu nhi Sơn La tham gia vẽ tranh chủ đề Tuổi trẻ Sơn La với biển, đảo quê hương.

4.jpg
5.jpg

Những bức tranh gửi gắm tình cảm, sự tin yêu, kính trọng của tuổi trẻ Sơn La đến những người lính đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ những chương trình, hoạt động thiết thực đó, đoàn viên, thanh niên và các em đội viên nhi đồng được bồi đắp thêm niềm tin yêu, lòng tự hào tới các cán bộ, chiến sĩ đang giữ gìn chủ quyền biển, đảo và bảo vệ Tổ quốc.

Hưởng ứng Chương trình, tuổi trẻ huyện Mường La đã tổ chức vẽ tranh chủ đề “Sơn La với biển đảo quê hương”, “Em yêu biển đảo Việt Nam”, làm thiệp hoặc làm một số món đồ handmade, như : Móc treo chìa khoá, khung ảnh, bình nước, khăn móc… dành tặng cho cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại biển đảo Việt Nam. Sau 2 ngày triển khai, Huyện đoàn đã nhận được trên 300 tranh vẽ, 200 tấm thiệp và móc khóa các loại từ các Liên đội, các Đoàn trường THPT trên toàn huyện.

Tại Vân Hồ, 100% các liên đội trên địa bàn huyện cũng đã phát động thiếu nhi vẽ tranh, làm thiệp, làm các sản phẩm handmade để gửi tặng các lực lượng đang công tác trên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - những người đang ngày đêm canh giữ bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 600 em đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Sơn La hướng về biển đảo quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO