Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Tống Minh| 26/07/2020 07:39

(TN&MT) - Từ ngày 24-27/7, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Chương trình kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020) tại tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị. Đây là hoạt động thể hiện niềm biết ơn của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh lớn lao của thế hệ cha anh đi trước, cũng đồng thời giáo dục tuổi trẻ ngày nay về ý thức, trách nhiệm với đất nước, quê hương.

Đại biểu Đoàn Khối các cơ quan Trung ương dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Tham dự chương trình có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Trần Hữu – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và các Bí thư Đoàn Thanh niên các đơn vị thuộc Đoàn Khối cùng hơn 50 cán bộ đoàn tiêu biểu.

Đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương chia sẻ, chiến tranh đã qua đi nhưng sự hy sinh của hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường vẫn còn đau đáu mãi trong lòng của những người còn ở lại, được sống, được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này.

Quảng Trị có 72 nghĩa trang liệt sỹ, trong đó có 2 nghĩa trang Quốc gia với 61.500 mộ liệt sỹ.

Đời đời tưởng nhớ công ơn và sự hy sinh lớn lao ấy, khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kinh yêu “Máu đào của các liệt sỹ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói, sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ”, nhiều năm qua, cùng với các phong trào hành động cách mạng, phong trào “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương triển khai đã được tuổi trẻ Khối hưởng ứng sâu rộng và mạnh mẽ.

Bằng sức trẻ, bằng tấm lòng nhân ái, Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã cùng với đoàn viên, thanh niên của nhiều địa phương trên cả nước đã tham gia xây dựng, chăm sóc, làm đẹp đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng nhà tình nghĩa, đỡ đầu, giúp đỡ con em thương binh, liệt sỹ; giúp đỡ chăm sóc thanh niên xung phong neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, động viên, tặng quà, chăm sóc sức khỏe thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng...

Đặc biệt, Đoàn Khối cơ quan Trung ương đã nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy trí tuệ của tuổi trẻ trong tham mưu xây dựng, góp ý, tham vấn, tuyên truyền, tham gia thực hiện chính sách với người có công và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người có công với cách mạng.

“Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta; đó còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của người trẻ đối với các thế hệ đi trước. Đoàn và tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương sẽ tiếp tục có những công trình, phần việc, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất để đền ơn, đáp nghĩa, thành kính tri ân...”, đồng chí Trần Hữu khẳng định.

Với Chương trình kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sỹ, theo đồng chí Trần Hữu, đó như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm của những người trẻ tuổi biết trân trọng quá khứ, để sống, lao động, học tập, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với những hy sinh, mất mát của lớp lớp các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

*Ngày 24/7, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã dâng hoa tưởng niệm tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc – nơi ghi dấu sự hy sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong vào ngày 24/7/1968.

Các đại biểu cùng tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc

Đoàn viên thành kính dâng hương, hoa tại phần mộ của 10 cô gái thanh niên xung phong

*Sáng ngày 25/7, các đại biểu dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9.

 

Đồng chí Lại Xuân Lâm và đồng chí Trần Hữu thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn

 

Các đoàn viên cùng thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn

Các đại biểu dâng hương tại di tích Thành cổ Quảng Trị

Thành Cổ Quảng Trị - nơi diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt năm 1972

*Chiều ngày 25/7, các đại biểu dâng hương tại Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Lễ dâng hương tại Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

*Tối ngày 25/7, Ban chấp hành Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức Chương trình “Lễ Thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 73 Năm ngày Thương binh, Liệt sỹ tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đoàn Bộ TN&MT thắp hương tại phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang huyện Triệu Phong

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trao tặng quà cho các gia đình liệt sỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO