Tuổi trẻ EVNNPC khánh thành và gắn biển 02 công trình thanh niên trên quê hương Bác Hồ

Trung Dũng| 21/03/2022 08:48

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình thanh niên Đường dây và trạm biến áp 110kV khu công nghiệp WHA, tỉnh Nghệ An và trao tặng công trình thanh niên “Điểm sinh hoạt cộng đồng” cho xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Đây là các công trình được Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Đoàn TNCS khối doanh nghiệp Hà Nội lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối doanh nghiệp Hà Nội lần thứ III và Đại hội Đại biểu đoàn TNCS Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

cac-dai-bieu-thuc-hien-nghi-thuc-khanh-thanh-duong-day-va-tram-bien-ap-110kv-khu-cong-nghiep-wha.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Đường dây và Trạm biến áp 110kV khu công nghiệp WHA

Tham dự buổi lễ khánh thành và gắn biển công trình thanh niên Đường dây và trạm biến áp 110kV khu công nghiệp WHA, tỉnh Nghệ An có ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC; ông Đặng Quang Hải – Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Hà Nội; Đoàn thanh niên EVNNPC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, những năm gần đây, sự phối hợp rất nhịp nhàng, chặt chẽ giữa tỉnh Nghệ An với EVN nói chung và EVNNPC nói riêng trong việc đầu tư, xây dựng các công trình lưới điện đã tạo điều kiện để tỉnh thu hút các dự án đầu tư hiệu quả, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

ong-le-ngoc-hoa-pho-chu-tich-ubnd-tinh-nghe-an-phat-bieu-tai-le-khanh-thanh-va-gan-bien-cong-trinh-thanh-nien-duong-day-va-tram-bien-ap-110kv-khu-cong-nghiep-wha-tinh-nghe-an-.jpg
Ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Lễ khánh thành và gắn biển công trình thanh niên Đường dây và Trạm biến áp 110kV khu công nghiệp WHA (tỉnh Nghệ An)

Công trình Đường dây và trạm biến áp khu công nghiệp WHA đi vào hoạt động, không chỉ đảm bảo cung cấp điện cho cho khu công nghiệp WHA với hàng chục nhà máy sắp đi vào hoạt động, mà còn đảm bảo điện cho các khu công nghiệp sắp xây dựng quanh khu vực này. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng điện năng, cung cấp điện an toàn, tin cậy cho lưới điện khu vực huyện Nghi Lộc, ông Lê Ngọc Hoa cho hay.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, tôi cảm ơn và đánh giá cao EVN, EVNNPC và các đơn vị liên quan, các bạn đoàn viên, thanh niên đã sát sao, nỗ lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ, chất lượng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, ông Lê Ngọc Hoa biểu dương.

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho hay, những năm qua, EVNNPC luôn thực hiện đúng trách nhiệm, cam kết trong việc đảm bảo cấp điện ổn định, kịp thời, liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, đời sống dân sinh, giữ vững an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

ong-le-quang-thai-pho-tong-giam-doc-evnnpc.jpg
Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC

Việc đóng điện đường dây và trạm biến áp khu công nghiệp WHA là một trong những dự án mà ngành Điện thể hiện cam kết với tỉnh trong việc cấp điện kịp thời cho các khu công nghiệp trên đi vào hoạt động, góp phần thu hút đầu tư, ông Lê Quang Thái khẳng định.

Theo đồng chí Đặng Quang Hải – Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Hà Nội, Đoàn Thanh niên EVNNPC là một trong những lá cờ đầu của Đoàn khối doanh nghiệp Hà Nội. Những năm qua, bên cạnh công tác an sinh xã hội, công trình thanh niên gắn với các hoạt động chuyên môn luôn được Đoàn Thanh niên EVNNPC thực hiện hết sức bài bản. Năm nay, công trình đường dây và trạm biến áp 110kV WHA là công trình trọng điểm, với giá trị đầu tư rất lớn nhưng đoàn viên, thanh niên tổng công ty đã mạnh dạn đứng ra để thực hiện. Đến thời điểm này, sau gần 4 tháng thi công, công trình đã được đóng điện thành công đảm bảo tiến độ, chất lượng, được lãnh đạo tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tổng công ty đánh giá rất cao. Đoàn khối doanh nghiêp Hà Nội cũng đánh giá đây là công trình hết sức có ý nghĩa để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Công trình đường dây và trạm biến áp 110kW WHA có tổng vốn đầu tư 81,9 tỷ đồng, với quy mô xây dựng 1 trạm biến áp 110kV tổng công suất 3x63MVA (giai đoạn 1 lắp đặt 1 máy biến áp 63MVA), được vận hành theo chế độ không người trực; xây dựng mới 0,035km đường dây mạch kép 110kV. Dự án thuộc danh mục dự án trọng điểm do EVNNPC làm chủ đầu tư.

doan-thanh-nien-evnnpc-tang-bien-bieu-trung-cong-trinh-diem-sinh-hoat-cong-dong-cho-doan-thanh-nien-xa-nghi-trung-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an.jpg
Đoàn thanh niên EVNNPC tặng biển biểu trưng công trình Điểm sinh hoạt cộng đồng cho Đoàn thanh niên xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên EVNNPC cũng đã khánh thành và trao tặng công trình thanh niên tổng trị giá 120 triệu đồng “Điểm sinh hoạt cộng đồng” cho xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với các hạng mục như: Lắp đặt các thiết bị thể dục thể thao ngoài trời; vẽ tranh tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện trong khuôn viên; trồng cây xanh hưởng ứng Giờ trái đất.

niem-vui-cua-cac-em-nho-khi-co-khong-gian-vui-choi-moi.jpg
Niềm vui của các em nhỏ khi có không gian vui chơi mới

Đồng thời, Đoàn Thanh niên EVNNPC cũng đã trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nghi Trung.

Đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân – Bí thư Đoàn thanh niên EVNNPC bày tỏ, cùng với công tác chuyên môn, việc Đoàn Thanh niên EVNNPC trao tặng sân chơi thể dục ngoài trời để phục vụ cho bà con nhân dân cũng như các cháu thiếu nhi ở huyện Nghi Lộc là những phần việc thanh niên gắn với công tác an sinh xã hội có ý nghĩa rất lớn, giúp người dân nơi đây có những hoạt động thể dục, thể thao tích cực, nâng cao sức khỏe trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, để cùng đồng lòng với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tuy giá trị không lớn, nhưng là tấm lòng của các bạn đoàn viên, thanh niên tổng công ty chia sẻ với những khó khăn mà các em đã trải qua, mong rằng các em sẽ luôn nỗ lực vượt khó, học tập tốt, để vươn lên trong cuộc sống, đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ EVNNPC khánh thành và gắn biển 02 công trình thanh niên trên quê hương Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO