Doanh nghiệp - doanh nhân

Tuổi trẻ Dầu khí xung kích tình nguyện vì cộng đồng

Khánh An 26/03/2024 - 16:12

Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Nhân dịp này, Đồng chí Phạm Đăng An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã chia sẻ về những cống hiến tuổi trẻ dầu khí vì sự phát triển của Tập đoàn và cộng đồng.

PV: Xin đồng chí Bí thư cho biết chủ đề Tháng Thanh niên 2024 của Đoàn Thanh niên Tập đoàn và những nội dung hoạt động trọng tâm của Tuổi trẻ Dầu khí trong Tháng Thanh niên năm 2024?

tuoi-tre-dau-khi-xung-kich-tinh-nguyen-vi-cong-dong-20240326092738.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phạm Đăng An

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phạm Đăng An: 2024 là năm có rất nhiều dấu mốc quan trọng. Đặc biệt năm nay cũng kỷ niệm tròn 20 năm Đảng, Nhà nước đồng ý lựa chọn tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên. Trên cơ sở định hướng chủ đề Tháng Thanh niên của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã thống nhất lựa chọn chủ đề Tháng Thanh niên năm 2024 của Đoàn Thanh niên Tập đoàn là “Tuổi trẻ Dầu khí xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Đúng như nội dung chủ đề, nội dung hoạt động trọng tâm sẽ là những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong đó nổi bật là chuỗi chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí”, hoạt động trồng cây hưởng ứng chương trình trồng 3 triệu cây xanh do Tập đoàn phát động, các hoạt động an sinh xã hội trọng điểm tại địa bàn các cụm phối hợp hoạt động trong toàn Tập đoàn, các công trình phần việc thanh niên gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và đơn vị… Bên cạnh đó, phát huy thành công của những năm trước, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tiếp tục quán triệt các đoàn cơ sở báo cáo cấp ủy, lãnh đạo để đồng loạt triển khai chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tháng 3-2024.

PV: Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã ký quy chế phối hợp chung với Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn. Xin đồng chí cho biết, Đoàn Thanh niên sẽ giữ vai trò như thế nào trong việc triển khai các hoạt động, nhiệm vụ chung của các tổ chức đoàn thể?

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phạm Đăng An: Trong những năm qua, công tác phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể của Tập đoàn được triển khai rất đồng bộ và hiệu quả. Ngoài quy chế phối hợp chung, hiện nay hằng năm các tổ chức đoàn thể đều ký kết chương trình phối hợp theo từng năm, trong đó nêu cụ thể những chương trình sẽ triển khai trong năm, phân công tổ chức chủ trì, tổ chức phối hợp.

Cùng với đó, việc đánh giá hiệu quả công tác phối hợp cũng được thực hiện thường xuyên thông qua những buổi sơ kết, tổng kết. Có thể nói việc hoạt động phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị của Tập đoàn đã từng bước đi vào nề nếp, tạo ra bước chuyển biến tích cực trong mối quan hệ phối hợp công tác giữa các tổ chức. Tinh thần trách nhiệm, tính hiệu quả trong công tác phối hợp đã được tăng cường.

Trong đó, Đoàn Thanh niên với đặc điểm là lực lượng nguồn nhân lực trẻ, giàu nhiệt huyết và thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi. Khi tham gia vào công tác phối hợp, lực lượng thanh niên sẽ là lực lượng cần phải tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chung vì là lực lượng trẻ, cần sẵn sàng đảm nhiệm nhiệm vụ bất kỳ được giao phó. Tham gia triển khai nội dung hoạt động cùng với tổ chức Công đoàn và Hội Cựu chiến binh cũng là dịp để các ĐVTN được trau dồi, học hỏi từ những thế hệ đi trước, qua đó hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn.

tuoi-tre-dau-khi-xung-kich-tinh-nguyen-vi-cong-dong-20240326094335.jpg
Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024

PV: Theo đồng chí, những giải pháp để Tuổi trẻ Dầu khí triển khai thực hiện hiệu quả những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trên là gì?

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phạm Đăng An: Để hoàn thành bất kỳ mục tiêu, nhiệm vụ nào, chúng ta đều cần phải có một kế hoạch rõ ràng, khoa học. Theo đó, các hoạt động của Tháng Thanh niên 2024 cần được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức, có sự tham gia phối hợp đồng bộ của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trong toàn Tập đoàn. Từ đó thực sự khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, ĐVTN.

Để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm, đội ngũ ĐVTN dầu khí nói chung cần phát huy tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” và phương châm hành động của Tập đoàn năm 2024: “Quản trị biến động; Bổ sung động lực mới; Làm mới động lực cũ; Tạo nguồn năng lượng mới; Vươn tới những đỉnh cao”. Trong đó, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, nhất là tinh thần, khả năng sáng tạo của ĐVTN dầu khí trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đặc biệt chú trọng triển khai thực hiện các công trình ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Tuổi trẻ Dầu khí cũng tập trung triển khai các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, từ đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và lan tỏa văn hóa Petrovietnam.

Trong thời gian tới, các cấp cơ sở Đoàn cần phải có sự tập trung và nhất quán trong công tác triển khai để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được xác định. Tránh việc triển khai không có kế hoạch và triển khai một cách lan man, không có trọng tâm, trọng điểm.

PV: Nhân dịp này, đồng chí có mong muốn, thông điệp gì gửi đến ĐVTN nhằm phát huy hơn nữa vai trò, vị thế của Tuổi trẻ Dầu khí xung kích đồng hành với sự phát triển của ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam?

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phạm Đăng An: Để có thể phát huy vai trò, vị thế của Tuổi trẻ Dầu khí đồng hành với sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, mỗi ĐVTN cần phải hiểu rõ định hướng, mục tiêu phát triển của Tập đoàn. Trên cơ sở đó, thông điệp mà tôi muốn gửi đến các đoàn viên trong toàn Tập đoàn là “Tuổi trẻ Dầu khí nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm xây dựng và phát triển Petrovietnam thành tập đoàn công nghiệp - năng lượng hàng đầu đất nước và khu vực”.

PV: Xin cảm ơn đồng chí về cuộc trao đổi này!

Hoạt động nổi bật trong Tháng Thanh niên 2024 là chuỗi chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí”, hoạt động trồng cây hưởng ứng chương trình trồng 3 triệu cây xanh do Petrovietnam phát động, các hoạt động an sinh xã hội trọng điểm tại địa bàn các cụm phối hợp hoạt động trong toàn Tập đoàn, các công trình phần việc thanh niên gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Dầu khí xung kích tình nguyện vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO