Tùng Vân sam và Đỗ quyên rừng Hoàng Liên (Sa Pa) được đề nghị là cây di sản Việt Nam

01/07/2014 00:00

(TN&MT) - Cây tùng Vân sam và cây Đỗ quyên rừng Hoàng Liên là loài cây đặc hữu của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) có giá trị về mặt khoa học và được ghi vào...

   
(TN&MT) - Theo thông tin từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên - Sa Pa, đơn vị này đang tổ chức khảo sát và đang lập hồ sơ đề nghị quần thể cây tùng Vân sam Phan Si Păng và quần thể cây Đỗ quyên trong rừng Hoàng Liên là cây di sản Việt Nam.
   
Cây đỗ quyên đỏ rừng Hoàng Liên
   
  Cây tùng Vân sam và cây Đỗ quyên rừng Hoàng Liên là loài cây đặc hữu của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) có giá trị về mặt khoa học, hai loài cây này cũng được ghi vào sách đỏ phải bảo vệ nghiêm ngặt.
   
  Từ đầu tháng 6/2014, Ban Quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã lập đoàn khảo sát đánh giá thực trạng quần thể cây tùng Vân Sam và cây Đỗ quyên cành thô trên núi Hoàng Liên tại khu vực độ cao 2.700 mét và nằm cạnh đường mòn dành cho khách du lịch leo núi chinh phục đỉnh Phan Si Păng để đề nghị Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam xem xét công nhận là cây di sản Việt Nam.
   
  Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) nằm trên vùng núi huyện Sa Pa ( tỉnh Lào Cai) và huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) có nhiều loài thực vật, động vật quý hiểm của vùng khí hậu á nhiệt đới nên năm 2003 đã được Ban thư ký các nước Đông Nam Á quyết định  công nhận là Vườn di sản ASEAN.
   
Hồng Hà
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùng Vân sam và Đỗ quyên rừng Hoàng Liên (Sa Pa) được đề nghị là cây di sản Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO