Tưng bừng Ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu

23/05/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 23/5, UBND huyện Mộc Châu tổ chức khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu, lần thứ II – năm 2015, với chủ đề "mận hậu Mộc Châu".

(TN&MT) - Sáng 23/5, tại tiểu khu Pa Khen I, thị trấn Nông trường Mộc Châu (Mộc Châu, Sơn La), UBND huyện Mộc Châu tổ chức khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu, lần thứ II – năm 2015, với chủ đề “mận hậu Mộc Châu”.
 
Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và tiến tới chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Sơn La. Đồng thời, thể hiện sự quyết tâm của huyện Mộc Châu trong việc thực hiện quyết định 2050/2014/QĐ-TTg ngày 12/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
 
 
Một trong những nội dung mới của Ngày hội năm nay nhằm vinh danh những người trồng mận tiêu biểu, có nhiều thành tích và đóng góp xây dựng thương hiệu, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản phẩm mận hậu Mộc Châu. 5 điển hình tiêu biểu vinh dự được vinh danh trong Ngày hội lần này là hộ gia đình ông Vàng A Lang (tiểu khu Pa Khen III, thị trấn Nông trường); hộ gia đình ông Trần Bá Miên (tiểu khu 34, xã Tân Lập), hộ gia đình ông Hoàng Văn Khứt (tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông Trường), hộ gia đình ông Tráng A Lồng (bản Phiêng Cành, xã Tân Lập) và Hợp tác xã dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5.
 
Ngay sau lễ vinh danh, 6 đội thi đến từ các bản như: Tiểu khu thuộc thị trấn Nông trường và các bản của xã Tân Lập cùng tham gia thi hái quả; thi giới thiệu và trình bày mâm quả và thi ăn mận. Thông qua những mâm quả được bày biện đẹp mắt, sáng tạo, đa phần các đội thi đều gửi đến thông điệp: “Đoàn kết, thống nhất, đùm bọc, cùng chung tây xây dựng quê hương Mộc Châu giàu đẹp”.
 
 
Tiếp đó, các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian như thi kéo co, đẩy gậy, rồng ấp trứng… đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân và du khách. Đặc biệt, phần thi bắn nỏ với nhiều phần quà hấp dẫn dành riêng cho du khách đã thu hút rất nhiều người tham gia.
 
 
Ngày hội hái quả năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 - 24/5. Trong ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra các hoạt động trưng bày, triển lãm, tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu, trong đó có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho khách du lịch, nhằm giúp du khách hiểu rõ hơn về văn hóa, con người Mộc Châu.
 
Nhã Thiên
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO