Tưng bừng ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

27/06/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 27/6, tại Quảng trường 10/3 (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức "Ngày hội An...

 

(TN&MT) - Sáng ngày 27/6, tại Quảng trường 10/3 (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Ngày hội An toàn giao thông của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên năm 2015”.

Lễ ký cam kết “Triển khai công tác vận động, tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Tây Nguyên”
Lễ ký cam kết “Triển khai công tác vận động, tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Tây Nguyên”

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương; lãnh đạo Bộ GTVT và các Ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và một số Sở, ban ngành tỉnh Đắk Lắk; đại diện Ban ATGT và Tỉnh đoàn các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông, Bình Phước, Lâm Đồng, TP. TP. TP. HCM… cùng khoảng 2.000 học sinh, sinh viên và thanh niên thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang, khối cơ quan, xí nghiệp và đại diện các đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh Đắk Lắk.

Đại diện Công ty Honda Việt Nam trao 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đại diện đoàn viên, thanh niên cùng đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk
Đại diện Công ty Honda Việt Nam trao 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đại diện đoàn viên, thanh niên cùng đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, trong thời gian qua, hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn đã có bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng cơ bản nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc cả nước. Với sự chỉ đạo đúng đắn và hiệu quả của Đảng và Nhà nước tai nạn giao thông ở nước ta đã giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Nhưng gần đây, khu vực Tây Nguyên đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là tại các địa phương có QL14 đi qua. Ngoài những nguyên nhân khách quan, việc xảy ra tai nạn trước hết do ý thức tham gia giao thông và hiểu biết pháp luật về trật tự ATGT của người dân trên địa bàn còn hạn chế. Vì vậy, việc tổ chức Ngày hội là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng để đông đảo đoàn viên, thanh niên, đồng bào các dân tộc được tiếp cận nội dung, thông điệp về ATGT. Qua đó, hy vọng có thể nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn.

Diễu hành tuyên truyền ATGT khu vực nông thôn
Diễu hành tuyên truyền ATGT khu vực nông thôn

Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: “Các hoạt động phải tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, ứng xử có văn hóa trong quá trình tham gia giao thông và thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, vai trò của đoàn viên, thanh niên là hết sức quan trọng vì họ phải là những người xung kích đi đầu, gương mẫu thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, đồng thời phải truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình đến những người xung quanh, từ gia đình tới cộng đồng”.

Tại Ngày hội, đại diện Ủy ban ATGT quốc gia đã tổ chức Lễ ký cam kết “Triển khai công tác vận động, tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Tây Nguyên”; tặng quà cho 15 đội thanh niên xung kích tham gia đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đoàn viên, thanh niên cùng đồng bào các dân tộc tham dự. Sau đó diễn ra các chương trình cộng đồng như: tập huấn kiến thức và thi lái xe mô tô, xe gắn máy; diễu hành tuyên truyền ATGT khu vực nông thôn, tổ chức các trò chơi vận động…

Toàn cảnh Hội nghị “Triển khai Kế hoạch tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn Tây Nguyên”
Toàn cảnh Hội nghị “Triển khai Kế hoạch tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn Tây Nguyên”

Sáng cùng ngày, tại Hội trường UBND tỉnh Đắk Lắk, Ủy ban ATGT Quốc gia  và Ủy ban Dân tộc đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị “Triển khai Kế hoạch tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn Tây Nguyên”. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường; lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Ủy ban Dân tộc; lãnh đạo Cục CSGT, Cục Quản lý đường bộ 3, phòng CSGT và Ủy ban ATGT các tỉnh Tây Nguyên cùng đại diện một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn. Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các nội dung nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự ATGT, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là người dân sinh sống tại các địa phương có tuyến đường QL14 qua khu vực và tỉnh Bình Phước.

Bài & ảnh: Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO