Tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử

Quyết Thắng| 24/11/2022 23:34

Ngày 24/11 tại Hà Nội, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (Vecom) đồng hành với Liên minh các doanh nghiệp rượu quốc tế tại châu Á-Thái Bình Dương (APISWA) tổ chức “Lễ công bố chương trình đào tạo trực tuyến và tập huấn tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử”.

Mục tiêu của hoạt động là góp phần hỗ trợ các cơ quan hữu quan tăng cường quản lý kinh doanh đồ uống có cồn, bao gồm cả hình thức thương mại điện tử, và hỗ trợ thương nhân kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử tuân thủ các quy định liên quan.

ong-nguyen-van-viet-chu-tich-vba-phat-bieu-tai-le-cong-bo-chuong-trinh-dao-tao-truc-tuyen-tap-huan-tuan-thu-quy-dinh-phap-luat-ve-kinh-doanh-do-uong-co-con..jpg
Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA phát biểu tại lễ công bố chương trình đào tạo trực tuyến, tập huấn tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh đồ uống có cồn.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA cho biết, kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử có thể là một hình thức mới mẻ với nhiều doanh nghiệp, thương nhân tại Việt Nam, bao gồm cả các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống có cồn.

Chương trình đào tạo trực tuyến cung cấp đầy đủ những thông tin và hướng dẫn cần thiết cho các doanh nghiệp mong muốn triển khai hoạt động kinh doanh này tại Việt Nam.

“Đây là hoạt động nhằm đề cao nỗ lực và trách nhiệm của các doanh nghiệp ngành sản xuất đồ uống có cồn và các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử trong thời đại kinh tế số, thúc đẩy lợi ích chung của các chủ thể trong nền kinh tế bao gồm cộng đồng kinh doanh, các cơ quan hữu quan, và người tiêu dùng, vì một xã hội lành mạnh và phát triển”, ông Nguyễn Văn Việt cho biết.

quang-canh-le-cong-bo-va-tap-huan..jpg
Quang cảnh Lễ công bố và tập huấn.

Chia sẻ về những vấn đề đặt ra cho cơ quan quản lý về kinh doanh rượu theo hình thức thương mại điện tử, ông Nguyễn Anh Sơn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương cho biết, tính tới tháng 8 năm 2022, trên hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử (online.gov.vn), Bộ Công Thương đã tiếp nhận 130 hồ sơ thông báo, đăng ký website/ ứng dụng thương mại điện tử có bán rượu và đã duyệt 40 hồ sơ đáp ứng điều kiện bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử. Tuy nhiên, hiện nay còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý việc kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử.

“Hiện nay, các quy định về quản lý kinh doanh rượu và thương mại điện tử cơ bản đã có, tuy nhiên, cần rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật khác có liên quan (quảng cáo, bưu chính, …) để quy định đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của các cá nhân, tổ chức kinh doanh rượu qua thương mại điện tử”, ông Nguyễn Anh Sơn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh đồ uống có cồn theo hình thức thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO