Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2016: Tập trung truyền thông về môi trường và chủ quyền biển, đảo

10/05/2016 00:00

(TN&MT) - Thực hiện ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia Biển và hải đảo Việt Nam do Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc là Trưởng Ban vừa tổ chức cuộc họp thống nhất các nội dung quan trọng sẽ diễn ra trong Tuần lễ này tại khắp các tỉnh, thành trong cả nước và sự kiện chính được tổ chức tại bãi biển Thịnh Long, tỉnh Nam Định.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Ban tổ chức, tiếp nối thành công của sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo lần thứ 7, những năm qua, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam dự kiến tổ chức  Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam lần thứ 8 tại tỉnh Nam Định từ ngày 6 – 8/6/2016. Trong những ngày này, sẽ có chương trình Mít tinh kỷ niệm ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với chủ đề “Vì một hành tinh xanh” tại bãi biển Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định; Lễ ra quân lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển, diễu hành xe đạp tuyên truyền môi trường biển và trồng cây xanh bảo vệ bờ biển.

Để thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo lần thứ 8, Bộ TN&MT cũng ra văn bản đề nghị các Bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tiến hành các hoạt động sau: Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền biển và hảo đảo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động các cấp, các ngành và tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược cũng như tầm quan trọng của biển, hải đảo trong bối cảnh hiện nay.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức,  trách nhiệm và năng lực ứng phó với BĐKH, bảo vệ môi trường biển của các bên liên quan nhằm phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực; hoàn thiện thể cế, chính sách, phát triển và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, tài chính góp phân nâng cáo sức cạnh tranh của nền kinh tế và vị thế về biển của Việt Nam.

Đồng thời tuyên truyền phổ biến đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta về các vấn đề kiên quyết bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc biên giới và chủ quyền biển, đảo, vùng trời tổ quốc.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông những chứng cứ  lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các quy định của pháp luât trong nước,  các nước trong khu vực Biển Đông và quốc tế về biển, đảo; các văn bản thoả thuận song phương, đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia , các tổ chức  quốc tế có liên quan tới biển, đảo Việt Nam. Khuyến khích tổ chức các hội nghị, hội thảo, toạ đàm chuyên đề  công tác quản lý khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo theo hướng bền vững, quản lý thống nhất phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Các tỉnh, thành treo băng rôn, pano, áp phích khẩu hiệu hưởng ứng Tuần lễ tại các nơi công công, đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại và phối hợp tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng với chủ đề của Ngày đại dương Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam.

K.Liên 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2016: Tập trung truyền thông về môi trường và chủ quyền biển, đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO