Từ ngày 2/6/2021, dừng việc đón khách du lịch và người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh Hà Giang

Nguyễn Hùng| 02/06/2021 06:19

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn vừa ký ban hành công văn hỏa tốc số 1691/UBND-VHXH ngày 1/6/2021, gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố… về việc triển khai quyết liệt các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Tỉnh Hà Giang dừng việc đón khách du lịch vào địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 2/6/2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm; quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tình hình cụ thể ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị để vận dụng sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ, kể từ 0 giờ ngày 2/6/2021, dừng việc đón khách du lịch vào địa bàn tỉnh Hà Giang; dừng tiếp nhận người từ vùng dịch vào tỉnh, trường hợp thật sự cần thiết yêu cầu phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (trong vòng 5 ngày gần nhất). Đồng thời, khuyến cáo và hạn chế tiếp nhận người từ địa phương có dịch đến Hà Giang trong thời điểm này.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức tiêm vắc xin theo thứ tự ưu tiên một cách hợp lý, hiệu quả, trước hết ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu; chủ động tuyên truyền để người dân hiểu, tự giác, tích cực tham gia việc tiêm vắc xin. Chú trọng công tác phòng, chống từ xa, từ sớm, từ trước khi có dịch; bảo đảm phương châm “5K + vắc xin” và tích cực ứng dụng công nghệ bắt buộc trong phòng, chống dịch. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, cư trú trái phép.

Trong công văn nêu, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, doanh nghiệp phải tập trung bảo vệ sức khỏe cho công nhân, người lao động. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp phải thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá được quy định tại Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban chỉ đạo quốc gia. Căn cứ kết quả kiểm tra, đánh giá để xem xét, quyết định cho phép bộ phận dây chuyền, phân xưởng hoặc toàn bộ cơ sở được tiếp tục sản xuất hoặc dừng sản xuất để khắc phục đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, kịp thời tháo gỡ ngay khó khăn cho địa phương, theo tinh thần “Ba không: Không nói thiếu kinh phí, phương tiện, vật tư y tế, sinh phẩm…; không nói thiếu nhân lực; không nói thiếu quy định và cơ chế, chính sách”. Các địa phương chủ động, sáng tạo triển khai giải pháp ổn định tình hình kinh tế - xã hội, không làm đứt gãy các chuỗi sản xuất kinh doanh, nhất là tại các khu công nghiệp, các cơ sở dịch vụ và các hoạt động liên quan đến sinh kế của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra việc thực hiện yêu cầu “5K” của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, người dân thực hiện việc cài đặt Bluezone. Thường xuyên chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các nhà hàng, quán ăn, nhất là đảm bảo khoảng cách, không tụ tập đông người…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 2/6/2021, dừng việc đón khách du lịch và người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO