Tự gắn “mác” doanh nhân để chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng

Hoàng Nghĩa| 06/03/2020 13:06

(TN&MT) - Trong vai nữ doanh nhân chuyên buôn nông sản sang Trung Quốc, Hoàng Thị Hải Yến đã tung chiêu lừa nhiều người để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Ngày 6/3, CA tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Thị Hải Yến (SN 1982), trú tại đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hoàng Thị Hải Yến (bên phải) tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019, Yến đã có hành vi gian dối bằng hình thức vay tiền để kinh doanh nhập khẩu hoa quả từ Trung Quốc về Việt Nam và đổi tiền Nhân dân tệ ra tiền Việt Nam để chiếm đoạt tiền của nhiều người. Do tin tưởng Yến, các bị hại đã nhiều lần chuyển tiền cho Yến nhưng sau đó không thấy thanh toán tiền cũng không liên lạc được với Yến. Tổng số tiền đối tượng Yến chiếm đoạt ước tính hơn 21 tỷ đồng.

Nhận được đơn tố cáo của các bị hại, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Yến khi thị đang lẩn trốn ở địa phương. Tại Cơ quan điều tra, Yến khai nhận do đang vay nợ nhiều người nên đã dùng số tiền này để trả nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự gắn “mác” doanh nhân để chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO