Từ 16-4, Điện Biên sẽ thực hiện trả gộp 2 tháng lương hưu và trợ cấp xã hội tại nhà

Hoàng Châu| 09/04/2020 10:13

(TN&MT) - UBND tỉnh Điện Biên vừa phê duyệt phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4, 5/2020 tại nhà trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Điện Biên thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4,5/2020 tại nhà trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cũng giống như tất cả các địa phương khác trên cả nước, Điện Biên sẽ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 4 và tháng 5 gộp cùng một lần. Trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tiền mặt tại nhà (trừ trường hợp đối tượng đã đăng ký nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản hoặc nhận tiền mặt tại điểm phục vụ bưu chính). Riêng lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4, 5/2020: Thực hiện cùng kỳ chi trả qua hệ thống Bưu điện, thời gian chi trả: Từ ngày 16/4/2020 đến ngày 31/5/2020. Người đăng ký nhận lương hưu và trợ cấp BHXH tại nhà thực hiện đăng ký thời gian, địa chỉ, số điện thoại... trên Cổng thông tin của trang  web: https://ansinhxahoi.vnpost.vn; đồng thời phải có địa chỉ nhận tiền đúng địa bàn nhận lương hưu hàng tháng, bưu điện không thực hiện chi trả cho các trường hợp chéo địa bàn. Trên cơ sở nhu cầu đăng ký của người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, Bưu điện tổng hợp lập danh sách lên lịch chi trả cho người hưởng.

Cơ quan Bưu điện chi trả tại các điểm phục vụ bưu chính và tại nhà: Thực hiện nghiêm túc các biện phát phòng dịch đảm bảo an toàn cho người hưởng, tránh tụ tập đông người trong cùng một thời điểm, giảm thời gian chờ đợi của người hưởng.. đảm bảo chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng đúng quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND, công an các xã, phường, thị trấn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo an toàn cho công tác chi trả và cho người hưởng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 16-4, Điện Biên sẽ thực hiện trả gộp 2 tháng lương hưu và trợ cấp xã hội tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO