Trường phổ thông liên cấp Newton trao gần 300 triệu đồng cho nhiều trường học ngập lũ ở Thừa Thiên Huế

Văn Dinh| 04/11/2020 09:40

(TN&MT) - Nhiều ngôi trường ở Thừa Thiên Huế bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ trong tháng 10 vừa qua. Những sự giúp đỡ, sẻ chia trong lúc này là điều cực kỳ quý báu để các thầy trò khắc phục hậu quả, ổn định việc dạy và học.

Ngày 3/11, Ban lãnh đạo hệ thống Trường phổ thông liên cấp Newton (Hà Nội) đã đến Thừa Thiên Huế để sẻ chia, trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các trường học bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ.

Tham gia đoàn có cô Lê Thúy Hải - Hiệu trưởng trường THCS - THPT Newton, cô Đặng Huyền Phong - Hiệu trưởng Trường tiểu học Isac Newton, ông Nguyễn Tuấn Việt - đại diện ban phụ huynh học sinh, cùng nhiều giáo viên và phụ huynh của hệ thống Trường liên cấp Newton.

Mưa lũ và bão trong thời gian vừa qua đã khiến toàn tỉnh Thừa Thiên Huế thiệt hại nặng nề, hơn 40 người chết và mất tích chưa được tìm thấy, hơn 80.000 ngôi nhà ngập sâu, nhất là các vùng trũng của huyện Quảng Điền và huyện Phong Điền. Ngoài ra, nhiều trường học cũng chìm trong biển nước, học sinh chưa thể đến trường, bàn ghế và các thiết bị phục vụ cho dạy học hư hỏng...

Trao quà cho các học sinh vùng lũ Thừa Thiên Huế

Trước những thiệt hại lớn tại Huế và với tinh thần “tương thân tương ái”, Ban lãnh đạo hệ thống Trường phổ thông liên cấp Newton đã phát động, chung tay quyên góp và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô giáo, bậc phụ huynh và học sinh.

Trong ngày 3/11, các thành viên hệ thống Trường phổ thông liên cấp Newton đã đến Thừa Thiên Huế để trao hỗ trợ cho 5 trường bị thiệt hại nặng là Trường mầm non Đông Phú (xã Quảng An, huyện Quảng Điền), Trường tiểu học Phong Chương (xã Phong Chương, huyện Phong Điền), Trường tiểu học Phong Bình (xã Phong Bình, huyện Phong Điền), Trường tiểu học Điền Hương (xã Điền Hương, huyện Phong Điền) và Trường THCS Phong Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền).

Mỗi trường nhận được 50 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn đã trao thêm 1 tấn gạo, 2.400 cuốn vở, 100 bộ quần áo, 200 khăn mặt, các khoản tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hàng trăm suất nhu yếu phẩm. Tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Cô Đặng Huyền Phong cho hay, trực tiếp đến tận nơi, đoàn càng cảm nhận sâu sắc sự vất vả, thiếu thốn của thầy và trò các trường trên địa bàn Thừa Thiên Huế, hầu hết các điểm trường đều ngập sâu, có nơi nước còn chưa rút, cơ sở vật chất xuống cấp...

“Cứ đến mỗi điểm trường là những cảm xúc khó tả. Nhìn thấy nụ cười các em học sinh mà chúng tôi như vơi đi sự mệt mỏi của chuyến đi. Những phần quà hôm nay tuy giá trị không lớn những cũng là tấm lòng của thầy cô, phụ huynh và học sinh của trường Newton, với mong muốn hỗ trợ một phần nào đó cho các trường sớm vượt qua khó khăn, ổn định công tác dạy và học. Đoàn cũng cảm ơn Phòng PA01 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhiệt tình hỗ trợ chúng tôi trong đợt này...”, cô Phong bộc bạch.

Đại diện các trường học đều vui mừng, cảm kích trước tình cảm của ban lãnh đạo hệ thống Trường liên cấp Newton. Cô Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường mầm non Đông Phú cho biết, trường năm nào cũng ngập do mưa lũ, nhưng năm nay là nặng nề nhất khi nước dâng lên đến gần 2 mét, nhấn chìm nhiều bàn ghế. Đến bây giờ nước vẫn ngấm sâu trong tường gây ẩm ướt, sụt lún một số căn phòng. Các em học sinh phải di chuyển sang phòng khác nếu không gặp nguy hiểm.

“Sau lũ, mặc dù tất cả giáo viên đều là nữ nhưng chúng tôi đã dọn dẹp bùn đất trong nhiều ngày qua để cho các em sớm đến trường. Thật sự vui và rất cảm ơn tấm lòng của trường Newton khi đây là lần đầu tiên có đoàn từ thiện đến thăm và ủng hộ trường. Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn hỗ trợ đúng mục đích, đảm bảo công tác dạy và học”, cô Nhung thổ lộ.

Cũng trong dịp này, đoàn đã đến thăm và hỗ trợ gia đình thân nhân liệt sỹ Nguyễn Văn Bình (nguyên chủ tịch UBND huyện Phong Điền) đã hi sinh cùng 12 đồng chí cán bộ cấp cao của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 trên đường đi tìm kiếm các công nhân thuỷ điện Rào Trăng 3 mất tích, cùng với đó thăm một số công nhân đã được tìm thấy thi thể.

Một số hình ảnh:

Đại diện ban phụ huynh học sinh trường Newton

Trao quà tại Trường tiểu học Điền Hương

Lãnh đạo hệ thống trường Newton phát biểu

Trao quà tại Trường tiểu học Phong Bình

Trao hỗ trợ và quà tại Trường mầm non Đông Phú

Tại Trường THCS Phong Sơn

Thắp hương tại nhà liệt sĩ Nguyễn Văn Bình

Tại Trường tiểu học Phong Chương

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường phổ thông liên cấp Newton trao gần 300 triệu đồng cho nhiều trường học ngập lũ ở Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO