Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang, nếu vi phạm, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý

03/10/2017 00:00

(TN&MT) - "Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang theo tôi nắm bắt được thì cơ quan điều tra chỉ xác định mất bao nhiêu, còn không có từ nào liên quan đến phong bì. Vậy, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý. Ông Quang cũng vậy, nếu vi phạm sẽ xử lý…" - Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết như vậy khi trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/10.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết như vậy khi trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/10
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trả lời câu hỏi của phóng viên báo Người Lao động TP.HCM  tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/10. Ảnh:Việt Hùng

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người lao động về việc đề nghị Bộ trưởng Bộ TN&MT nêu ý kiến đánh giá khi vụ việc mất trộm gần 400 triệu của Cục phó Nguyễn Xuân Quang có gây "dư luận" thắc mắc về việc khuất tất trong quá trình thanh tra không?... Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay, đến thời điểm này, những thông tin ông biết được thì nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải thông qua buổi gặp mặt báo chí chiều 3/10 của Tổng cục Môi trường. Và như vậy, Bộ trưởng cho biết nếu ông có trả lời gì cũng không thể cụ thể hơn được nữa.

Thông tin với báo chí, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết hiện nay Bộ quản lý 8 lĩnh vực, như đất đai, khoáng sản... và đều liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Và đây đều là những lĩnh vực gần với đời sống của người dân, doanh nghiệp như: Đất đai, Môi trường. Vì vậy những lĩnh vực này rất nhận được sự quan tâm của người dân và dư luận.

"Nếu không có sự công khai minh bạch, giáo dục công chức… khi thực hiện công tác quản lý này thì nhiều cán bộ sa ngã khi thực hiện hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu. Không chỉ với chúng tôi mà các lĩnh vực khác nói chung, Đảng và Nhà nước đã có những quy định về những điều Đảng viên, công chức không được làm, có những luật quy định cụ thể để phòng ngừa nhũng nhiễu" - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Phóng viên Báo Người Lao động TP.HCM đặt câu hỏi với Bộ trưởng tại buổi họp báo chiều 3/10
Phóng viên Báo Người Lao động TP.HCM đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tại buổi họp báo chiều 3/10. Ảnh: Việt Hùng

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT, báo mất 385 triệu đồng tại Long An, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết khi có kết luận sẽ có ý kiến đánh giá cụ thể, còn hiện nay, đang chờ ý kiến của các cơ quan chức năng.

Về quan điểm xử lý của Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định tất cả cán bộ có hành vi sách nhiễu, lợi dụng chức vụ trục lợi… thì đều sẽ xử lý theo pháp luật, không ngoại trừ ai.

"Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang theo tôi nắm bắt được thì cơ quan điều tra chỉ xác định mất bao nhiêu, còn không có từ nào liên quan đến phong bì. Vậy, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý. Ông Quang cũng vậy, nếu vi phạm sẽ xử lý" -  Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng thông tin: Hiện nay có hệ thống thanh tra, có quy trình kế hoạch thực hiện. Theo quy định, sau khi thanh tra phải thông báo với các bên về kết quả thanh tra…

Liên quan đến việc có thông tin cho rằng ông Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu khi thi hành nhiệm vụ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định đến nay ông chưa nhận được phản ánh về việc cán bộ này có hành vi nhũng nhiễu.

Nếu ai có bằng chứng hãy mang đến cho tôi, chúng tôi sẽ cho điều tra ngay. Chúng ta không nên suy diễn, cần có bằng chứng rõ ràng. Việc tung tin thất thiệt có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ và cả cơ quan nhà nước. Chúng tôi sẽ làm đến cùng vụ anh Quang xem có tính ngay lý gian không, hay có vấn đề gì không… tất cả những ai sai đều bị xử lý" – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức thông tin đến các cơ quan báo chí về sự việc
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức thông tin đến các cơ quan báo chí về sự việc. Ảnh: Việt Hùng

Trước đó, như Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn đã đưa tin, tại buổi gặp mặt báo chí của Tổng cục Môi trường vào chiều 3/10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho biết: “Về lý thuyết, vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là vụ việc của cá nhân” – ông Hoàng Văn Thức nói. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ TNMT, và việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số "phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường"

Đại diện Tổng cục Môi trường cũng đã tiến hành làm việc, trao đổi với các đơn vị vừa được thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường Long An, các thành viên Đoàn thanh tra cho biết Trưởng đoàn thanh tra là ông Nguyễn Xuân Quang đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra...

“Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an Thành phố Tân An đang trong quá trình điều tra vụ việc và khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định” – ông Hoàng Văn Thức nói.

Việt Hùng - Hải Ngọc

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang, nếu vi phạm, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO