Trường Đại học Y Dược Thái Bình có tân hiệu trưởng

Nguyễn Giang| 22/01/2022 06:48

Theo Quyết định của Bộ Y tế, PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Duy Cường được công nhận là Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Theo đó, PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Duy Cường chính thức giữ cương vị Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Thái Bình nhiệm kỳ 2020 – 2025 kể từ ngày 14/1/2022. Trước đó, ông Cường là Phó hiệu trưởng phụ trách, quản lý điều hành trường.

tb.jpg

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Trường Đại học Y Dược Thái Bình là một trong những cơ sở đào tạo nhân lực có uy tín trong cả nước. Thành lập năm 1968, trải qua 54 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có rất nhiều thành tích to lớn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho đất nước cũng như phục vụ nhiệm vụ quốc tế trong việc đào tạo nhân lực y tế cho nước bạn Lào, Campuchia.

Trường đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Bộ Y tế giao trong việc đào tạo cán bộ y tế trình độ đại học, sau đại học, triển khai các nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đào tạo y tế. Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều địa phương, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã đóng góp tích cực, huy động cán bộ, nhân viên y tế, học viên, sinh viên tham gia vào công tác phòng, chống dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các tỉnh. Với những nỗ lực và kết quả đạt được Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt là danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đề nghị đồng chí Nguyễn Duy Cường cùng tập thể nhà trường tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo đưa đơn vị phát triển về mọi mặt trong đó chú trọng việc đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, chuyên sâu, phát triển mạnh mẽ nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nghiên cứu y sinh học và điều trị…

Trên cương vị mới, đồng chí Nguyễn Duy Cường mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế và của tỉnh Thái Bình đồng thời khẳng định sẽ mang hết khả năng và nhiệt huyết, phấn đấu nâng cao năng lực bản thân trong công tác quản lý cũng như chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được phân công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Y Dược Thái Bình có tân hiệu trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO