Trường Đại học TN&MT TP.HCM: Trao Bằng tốt nghiệp Đại học cho tân Cử nhân, Kỹ sư

Tường Tú| 17/07/2020 15:53

(TN&MT) - Ngày 17/7, tại TP.HCM, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM (Bộ TN&MT) đã tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp Đại học (đợt 2) năm học 2019 - 2020 cho 521 tân Cử nhân, Kỹ sư. Dịp này, Nhà trường cũng đã trao tặng Giấy khen cho 07 sinh viên Đại học đạt danh hiệu Thủ khoa tốt nghiệp và trao tặng Giấy khen cho 17 sinh viên tốt nghiệp đạt loại Giỏi.

PGS. TS. Huỳnh Quyền - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học TN&MT TP.HCM phát biểu tại buổi lễ trao Bằng tốt nghiệp Đại học

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Huỳnh Quyền - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học TN&MT TP.HCM cho biết: Lễ trao Bằng tốt nghiệp Cử nhân, Kỹ sư đợt này diễn ra chậm hơn so với kế hoạch bởi nguyên nhân khách quan như do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với chủ trương Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên là một sự kiện hết sức quan trọng đối với Nhà trường và là ngày hội của Nhà trường nhằm tôn vinh thành quả của một thế hệ sinh viên, công sức của quý thầy cô, giảng viên Nhà trường và cùng với sự nỗ lực của các phòng ban, hôm nay, Lễ trao Bằng tốt nghiệp đợt 2 cho tân Cử Nhân, Kỹ sư của Nhà trường được thực hiện kịp thời.

Cũng theo PGS. TS. Huỳnh Quyền, trong bối cảnh nền kinh tế quốc gia đang trên con đường hội nhập sâu rộng và cùng với sự hoà nhập đó là sự thay đổi theo hướng các yêu cầu ngày càng khắc khe của thị trường lao động và về trình độ, kỹ năng, kiến thức xã hội, đặc biệt trong xu hướng công nghiệp 4.0. Điều đó, đòi hỏi mỗi một sinh viên có những khó khăn nhất định trong việc chọn ngành nghề tương lai cho mình, phải đảm bảo hài hoà 2 yếu tố cơ bản là đáp ứng, phù hợp với nhu cầu xã hội và phù hợp với năng lực, niềm đam mê của mình. Tuy vậy, các sinh viên đã tự chọn ngành nghề của mình và đã học tập tại Trường Đại học TN&MT TP.HCM.

PGS. TS. Huỳnh Quyền - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học TN&MT TP.HCM trao tặng Giấy khen cho 07 sinh viên đạt Thủ khoa tốt nghiệp

“Thực tế diễn ra cho thấy thế kỷ 21, một thế kỷ mà mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang đối diện với thách thức về cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu và điều đó có nghĩa sứ mệnh, nhiệm vụ của Nhà trường càng ngày càng nặng nề hơn trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học phục vụ cho quá trình hội nhập và phát triển kinh tế bền vững của khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Vì vậy, Nhà trường hy vọng, các tân Cử nhân, Kỷ sư sẽ có cơ hội thực hiện tốt nhiệm vụ của mình cho ngành TN&MT của Việt Nam” - PGS. TS. Huỳnh Quyền cho hay.

PGS. TS. Huỳnh Quyền khẳng định: Các em sinh viên nhận Bằng tốt nghiệp Đại học hôm nay là đã thành công bước đầu trong sự nghiệp của mình. Sự thành công đó là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghĩ của bản thân, sự hậu thuẫn to lớn của gia đình, người thân, bạn bè và xã hội; đồng thời, cũng là một niềm vui, niềm xúc động cho gia đình, ba mẹ cùng bạn bè của các em sinh viên. Các em sinh viên hoàn toàn có quyền hãnh diện về những thành tựu đạt được trong suốt một quá trình học tập và rèn luyện của mình ở mái Trường Đại học TN&MT TP.HCM yêu dấu này. 

PGS. TS. Vũ Xuân Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM trao Giấy khen cho các sinh viên tốt nghiệp Đại học đạt loại Giỏi

Với kinh nghiệm đã từng là sinh viên, giảng dạy hơn 24 năm và làm việc cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, PGS. TS. Huỳnh Quyền chia sẽ: Kiến thức mà các em sinh viên tiếp thu được trong quá trình học tập hơn 4 năm tại Nhà trường mới chỉ là những kiến thức nền tảng, cơ sở hay nói khác hơn là kỹ năng đọc tài liệu và nghiên cứu để thực hiện các công việc tại các các cơ quan và doanh nghiệp, còn kỹ năng làm việc và kiến thức xã hội mới chỉ ở giai đoạn ban đầu. Vì vậy, các sinh viên cần vận dụng một cách linh hoạt trong công tác của mình, tiếp tục học hỏi, rèn luyện, đặt biệt hiện nay, trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, công nghiệp 4.0.

“Sau Lễ tốt nghiệp này, các em sinh viên sẽ xa mái trường mến yêu này và cũng có thể khó có thời gian quay lại Trường do công việc. Nhà trường sẽ vui mừng và sẳn sàng được đón các em trở lại học tập ở bậc học cao hơn để trở thành những Thạc sĩ, Tiến sĩ nếu các em có nguyện vọng tiếp tục nâng cao học vị của mình. Nhà trường luôn mong các em có sự thành công và sự thành công đó giúp Trường nỗ lực hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình, từ đó, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Trường Đại học TN&MT TP.HCM trong hệ thống các trường đại học mạnh tại Việt Nam và khu vực” - PGS. TS. Huỳnh Quyền nhấn mạnh.

PGS. TS. Huỳnh Quyền - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học TN&MT TP.HCM trao Bằng tốt nghiệp Đại học cho các sinh viên tốt nghiệp đạt loại Giỏi

“Trường Đại học TN&MT TP.HCM là Trường Đại học công lập duy nhất ở phía Nam trực thuộc Bộ TN&MT với sứ mệnh và nhiệm vụ là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của khu vực phía Nam nói riêng và của cả nước nói chung. Với hơn 40 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học TN&MT TP.HCM từng bước khẳng định vị thế của mình trong hệ thống đào tạo đại học trong nước và khu vực”. PGS. TS. Huỳnh Quyền - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học TN&MT TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học TN&MT TP.HCM: Trao Bằng tốt nghiệp Đại học cho tân Cử nhân, Kỹ sư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO