Xã hội

Trường Đại học TN&MT Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning

Hoài Thu 22/03/2024 - 18:26

Đội ngũ giảng viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã xây dựng hệ thống phần mềm đào tạo trực tuyến HUNRE E-LEARNING, giúp mang lại cho sinh viên một môi trường học tập hiện đại và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở cấp độ cao hơn.

Thực hiện theo quy định của Bộ GDĐT và Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT ngày 05/02/2024 về Chuẩn cơ sở giáo dục đại học có quy định tỉ lệ học phần sẵn sàng đào tạo trực tuyến tối thiểu chiếm 10%, cũng như nắm bắt được lợi ích của việc triển khai Hệ thống HUNRE E-LEARNING, ngày 21/03/2024, Trường Đại học Tài nguyên và Môi Trường Hà Nội (TN&MT) đã tổ chức tập huấn cho cán bộ giảng viên trong trường về phần mềm Hunre E-learning. Trước mắt Nhà Trường tiến hành tổ chức đào tạo thí điểm với một số học phần và dự kiến triển khai đồng bộ trong toàn trường vào năm học 2024 - 2025.

386-202403221434151.jpg
PGS.TS Hoàng Anh Huy – Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu trong buổi tập huấn

Việc Nhà trường đưa vào triển khai mô hình giảng dạy tích hợp (blended learning) kết hợp giữa đào tạo truyền thống và đào tạo trực tuyến giúp nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển quy mô đào tạo gắn chặt với tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy. Đây không chỉ là một bước quan trọng trong sự phát triển của nhà trường mà còn là một nỗ lực hướng tới sự hiệu quả và tính tiện ích cao trong hệ thống giáo dục.

Hệ thống Hunre E - Learning

Hệ thống phần mềm đào tạo trực tuyến Hunre E - Learning là một hệ thống phần mềm được xây dựng trên môi trường mã nguồn mở, cho phép tổ chức, quản lý và triển khai các hoạt động học trực tuyến.

Hệ thống được chính các giảng viên trong trường Đại học TN&MT Hà Nội xây dựng với mục tiêu đưa hệ thống trở thành công cụ bổ trợ, tạo thêm môi trường để giảng viên giao tiếp hiệu quả với người học, giữa người học với người học.

Để đáp ứng tốt đào tạo trực tuyến, Nhà trường đã cấu hình riêng một máy chủ phục vụ cho đào tạo e-learning, đồng thời xây dựng hạ tầng mạng, trang thiết bị công nghệ thông tin, đường truyền, dịch vụ internet, tận dụng tối đa các phương tiện để hỗ trợ cho giáo viên, sinh viên khi dạy, học trực tuyến.

Nhà trường đã bồi dưỡng đội ngũ nhân lực (cán bộ quản lý, giảng viên) có kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Xây dựng Hướng dẫn cụ thể về tổ chức học trực tuyến để triển khai, hướng dẫn, tập huấn cho giảng viên kỹ thuật thực hiện, xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng bộ môn. Xây dựng Hướng dẫn sinh viên về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, kỹ năng an toàn thông tin, kỹ năng khai thác, sử dụng hiệu quả các ứng dụng phục vụ công việc dạy - học.

Lợi ích của đào tạo E-Learning

Hệ thống HUNRE E-LEARNING sẽ giúp giảng viên tăng cường tương tác, tạo hứng thú cho người học, người học phải có khả năng làm việc độc lập với ý thức tự giác cao. Giảng viên có thể tạo các bài học theo tuần, đưa các học liệu dưới nhiều định dạng khác nhau lên hệ thống, đưa các bài kiểm tra tự luận, trắc nghiệm,... để sinh viên tự học, tự kiểm tra và đánh giá sự tiến bộ của mình.

Giảng viên cũng có thể sử dụng hệ thống để điểm danh hoặc đánh giá sự tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến của người học. Với tính năng Stream Attendance của hệ thống sẽ giúp theo dõi tiến độ học tập của học viên theo thời gian thực, giúp quản lý lớp tốt hơn.

386-202403221434152.png
Sinh viên trường Đại học TN&MTHN học trực tuyến trên hệ thống HUNRE E-LEANRING

Đào tạo trực tuyến giúp cho thời gian học tập trên lớp của sinh viên được giảm bớt, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian, sinh viên có thể dễ dàng truy cập và xem lại các bài giảng trực tuyến, tận dụng mọi cơ hội để học tập. Tận dụng tối đa tính năng đa phương tiện của bài giảng khiến cho buổi học trở lên sinh động và không bị nhàm với môn học của mình.

Với sự hướng dẫn của các giảng viên, sinh viên sẽ chủ động hơn trong việc tổng hợp kiến thức và tự học ở trên lớp cũng như ở nhà. Giáo trình và bài giảng được cung cấp do các giảng viên HUNRE biên soạn, ngoài ra sinh viên còn được cung cấp thư viện số đa dạng các tài liệu. Với phương pháp dạy và học mới, sinh viên HUNRE không chỉ được trang bị kiến thức cơ bản về ngành mà còn được bổ dụng các kiến thức khác.

386-202403221434153.png
Hệ thống đào tạo trực tuyến Hunre E-Learning Trường Đại học TN&MT Hà Nội

PGS.TS. Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT Hà Nội chia sẻ: “Với hệ thống HUNRE E-LEARNING, Trường Đại học TN&MT Hà Nội hoàn toàn chủ động trong đào tạo trực tuyến, trước mắt Nhà trường từng bước đảm bảo 10% thời lượng chương trình đào tạo trực tuyến. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi dự định sẽ triển khai toàn bộ các học phần của các ngành đào tạo sang hệ thống LMS nhằm hỗ trợ tối đa người học và trong tương lai Trường sẽ mở rộng đào tạo từ xa với một số ngành và đào tạo liên kết quốc tế với các trường nước ngoài”.

Trường Đại học TN&MT Hà Nội là một trường Đại học công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trường đang đào tạo 23 ngành trình độ đại học và 06 ngành trình độ thạc sĩ. Từ ngày 05/03/2024, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội bắt đầu tiếp nhận thông tin xét tuyển của thí sinh trên hệ thống tuyển sinh của Nhà trường https://tuyensinh.hunre.edu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học TN&MT Hà Nội triển khai đào tạo trực tuyến trên hệ thống Hunre E-Learning
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO