Trường Đại học Dầu khí Việt Nam về đích ấn tượng năm 2022

PV| 21/12/2022 10:19

Vừa qua, tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2023.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cùng toàn thể CBCNV Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU).

img-776720221220140204.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu khai mạc, TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU cho biết ý nghĩa của Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Ông mong muốn CBCNV Nhà trường phát huy trí tuệ, hiến kế, đề xuất những việc lớn để PVU tiếp tục vững bước phát triển.

img-787620221220140322.jpg
TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU phát biểu khai mạc và báo cáo tại hội nghị

Năm 2022, PVU thực hiện xét tuyển Đại học chính quy khóa 11; thực hiện các thủ tục công nhận thí sinh trúng tuyển và công nhận là sinh viên của Nhà trường và tổ chức tuần sinh hoạt công dân sinh viên; Điều chỉnh khung chương trình đào tạo đại học hệ chính quy cho 03 ngành đào tạo đáp ứng chuẩn kiểm định ABET và phù hợp với tình hình thực tế; Phê duyệt liên kết đào tạo với nước ngoài trình độ Thạc sĩ ngành KTDK giữa PVU và Học viện Mỏ và Công nghệ New Mexico (NMT), Hoa Kỳ để bắt đầu tuyển sinh từ năm 2023; Tiếp tục hoàn thiện Đề án đào tạo liên kết trình độ Ths, TS các ngành khác với NMT và MUN. Ngoài ra, PVU đã tiến hành 01 đề tài cấp Nhà nước, 08 đề tại cấp Bộ/Ngành, 03 dự án hợp tác quốc tế, 26 đề tài cơ sở và 29 đề tài của sinh viên (SV). Nhà trường cũng đăng 35 bài báo khoa học (trong đó có 23 bài báo thuộc hệ thống SCIE và Scopus).

img-789220221220140336.jpg
Ông Châu Khiếu Minh - Giám đốc Trung tâm BDNC ATC báo cáo kết quả thực hiện Văn hóa doanh nghiệp năm 2022 và kế hoạch thực hiện Văn hóa doanh nghiệp năm 2023

PVU cũng làm tốt công tác Truyền thông và văn hóa doanh nghiệp, từ đó lan tỏa thương hiệu của PVU trên truyền hình, báo chí, các nền tảng mạng xã hội để mọi người biết đến thương hiệu của PVU, đặc biệt cán bộ phụ trách công tác truyền thông của trường đã viết bài dự thi lồng ghép các hình ảnh của nhà trường vào bài viết và đạt giải 3 cuộc thi “Cùng giữ màu xanh của biển” do Báo Tài nguyên Môi trường tổ chức; Thực hiện tốt tất cả 9 nội dung văn hóa doanh nghiệp, với những hoạt động trên, Nhà trường vinh dự được Tổng giám đốc Tập đoàn tặng Bằng khen “Tập thể có chuyển biến tích cực trong công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2020 - 2022.

img-788820221220140329.jpg
Bà Ngô Thu Kiều – Chủ tịch Công đoàn PVU báo cáo tại hội nghị

Tại PVU Công đoàn và Đoàn thanh niên cũng thực hiện nhiều hoạt động tiêu biểu như: ĐTN Trường chủ trì tổ chức Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022 của ĐTN Cụm phối hợp hoạt động BRVT; Tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện 2022 mang tên Kết nối dòng máu Việt do ĐTN Cụm phối hợp hoạt động BRVT tổ chức; Phối hợp cùng ĐTN PVCollege tổ chức “Lễ hội văn hóa HSSV năm 2022” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thu hút đông đảo HSSV các trường ĐH, CĐ trong tỉnh tham gia; Tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ với Văn hóa PetroVietnam” do ĐTN Tập đoàn tổ chức…

img-785920221220152101.jpg
Đại diện Người lao động trao đổi, bỏ phiếu và biểu quyết tán thành tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, bà Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn cho biết: Công đoàn PVU luôn nhận thức vai trò và tầm quan trọng của hoạt động nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho NLĐ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Công đoàn Trường đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước, của Nhà trường đối với CBNV và NLĐ. Chế độ tiền lương, nâng bậc lương, phụ cấp trách nhiệm, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nghỉ phép, thể hiện sự công khai, công bằng, đúng quy định và có vận dụng theo hướng bảo vệ NLĐ. Công đoàn PVU đã phát động nhiều cuộc thi về các hoạt động chuyên môn cũng như các hoạt động về văn hóa thể dục thể thao. Bên cạnh đó, PVU còn tham gia các phong trào thể thao, giao lưu với các đơn vị bạn: Tham gia giải chạy bộ online do PVEP, BSR, Petro Cup, BIDV và PVTrans tổ chức và Giải Việt giã Báo BRVT năm 2022. Tham gia chương trình giao lưu giữa Các trường CĐ, ĐH của tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu, Giải bóng bàn do trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm thành lập, Giải tennis do trường Quân sự Quân đoàn 4, Bình Dương, và đạt giải nhì và đặc biệt tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn DKVN tổ chức: Giải chạy bộ Online Xuân Dầu khí 2022 do Công đoàn DKVN tổ chức, tham gia nhiều nội dung tại Hội thao Dầu khí năm 2022 khu vực phía Nam, và đạt giải ở nội dung điền kinh.

img-791920221220140431.jpg
Trao tặng "Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2022

Tích cực thực hiện các hoạt động ASXH; Đảng ủy, Công đoàn và ĐTN Trường tới thăm và trao tặng 30 phần quà Tết với chủ đề “Xuân Nghĩa tình - Tết An vui” cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Phường Long Toàn, TP. Bà Rịa - BRVT nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022; Thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng tại Phường Long Toàn, TP. Bà Rịa - BRVT nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) và các cháu mồ côi của Mái ấm tình thương Long Quang tại huyện Châu Đức - BRVT nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6/2022; Phát động chương trình chạy bộ online “Vì người nghèo”; Ủng hộ các chương trình an sinh xã hội khác của địa phương như: ủng hộ chương trình tặng quà nhân ngày thương binh liệt sỹ của tỉnh; ủng hộ chương trình tặng quà tết Quý Mão của Hội người mù thành phố Vũng Tàu.

img-792920221220140445.jpg
Khen thưởng Công đoàn viên xuất sắc năm 2022

Hội nghị cũng lắng nghe trao đổi sôi nổi các tham luận tại hội nghị như: Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng CTĐT tại trường Đại học Dầu khí Việt Nam; Thương mại hóa các kết quả NCKH; Công tác NCKH của Khoa Dầu Khí: Thực trạng và giải pháp; Xếp hạng CTĐT theo chuẩn quốc tế; Truyền thông quảng bá trong công tác tuyển sinh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, bà Lê Thị Lam Trà- Phó Trưởng ban Tổ chức và Quản trị Nguồn nhân lực Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực vượt khó của toàn thể CBCNV PVU, trong đó việc PVU đạt chuẩn kiểm định ABET của Hoa Kỳ cho cả 3 chương trình đào tạo KTĐC, KTDK và KTHH với thời hạn cao nhất là 6 năm là một kết quả vô cùng ấn tượng, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

img-796720221220140508.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị

Thay mặt Ban Giám hiệu và CBCNV Nhà trường, TS. Phan Minh Quốc Bình cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn, các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đối tác đến từ đơn vị trong và ngoài ngành đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ tích cực với các hoạt động của PVU, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo Tập đoàn với những kế hoạch, chiến lược, định hướng phát triển cũng như quá trình tái cấu trúc của PVU trong thời gian tới. Đồng thời bày tỏ mong muốn, tin tưởng toàn thể cán bộ, giảng viên và người học trong toàn trường tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển PVU lên tầm cao mới, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hộ cho ngành Dầu khí và cho cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam về đích ấn tượng năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO