Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm và trao quà cho người dân vùng lũ Quảng Trị

Tiến Nhất| 17/10/2020 10:57

(TN&MT) - Chiều ngày 16/10, đoàn công tác của Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà cho người dân và kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã lắng nghe đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, tóm tắt một số công tác triển khai ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ, cũng như những thiệt hại mà địa phương gánh chịu.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính kiểm tra tình hình mưa lũ tại Quảng Trị

Theo đó, lũ lụt kéo dài đã khiến tỉnh Quảng Trị thiệt hại hơn 350 tỷ đồng. Hơn 43.500 hộ với trên 134.000 người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, ngập lụt. Tỉnh đã triển khai sơ tán trên 8.500 hộ với gần 26.000 người đến các khu vực an toàn. Mưa lũ cũng khiến 15 người chết, 3 người mất tích, 6 người bị thương. 

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến gia đình có người bị chết và mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua; đồng thời đánh giá cao công tác phòng chống, khắc phục mưa lũ và áp thấp nhiệt đới của tỉnh Quảng Trị. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã giải quyết tốt đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, đồng chí Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục thực hiện công tác phòng chống lũ lụt. Đồng thời, tăng cường công tác chỉ đạo nhân dân không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác, nhất là người dân vùng biển không nên ra khơi khi điều kiện thời tiết còn chưa an toàn.

Mặt khác, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác thực hiện hỗ trợ người dân với quyết tâm không được để bà con thiếu đói, thiếu ăn, thiếu nước sạch, thiếu mặc trong mùa mưa lũ. Bên cạnh đó, sau lũ tỉnh cần phải quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân tạo sinh kế, ổn định lại sản xuất và vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh...

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam trao ủng hộ tỉnh Quảng Trị 8 tỷ đồng

Dịp này, đại diện Ngân hàng Vietinbank đã trao tặng UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị 8 tỷ đồng; Ngân hàng Vietcombank trao tặng 3 tỷ đồng; Tập đoàn Vingroup trao tặng 3 tỷ đồng. Các cán bộ, nhân viên của Ban Tổ chức Trung ương ủng hộ 1 ngày lương với tổng số tiền trao tặng 100 triệu đồng.

Cùng ngày, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng đã đến thăm, tặng quà một số hộ gia đình bị ngập lụt tại huyện Hải Lăng. Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình ông Lê Hải Ánh, thôn Vân Hòa, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong bị chết trong đợt mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm và trao quà cho người dân vùng lũ Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO