Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Bộ TN&MT triển khai nhiệm vụ năm 2022

Trường Giang| 18/01/2022 15:57

(TN&MT) - Sáng 18/1, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Bộ TN&MT.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chia sẻ với những khó khăn trong các hoạt động của Trung tâm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19. Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, nhất là trong năm 2022, Trung tâm cần sớm thích nghi điều kiện mới để hoạt động tốt hơn, phát huy đúng vai trò, vị trí, cơ sở vật chất mà Nhà nước đã đầu tư trong thời gian qua.

Thứ trưởng đề nghị, Trung tâm cần nghiên cứu hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ và có kế hoạch tuyển dụng cán bộ đáp ứng được yêu cầu. Đặc biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh để phát triển một mô hình y tế có chất lượng như Trung tâm y tế dự phòng của Bộ TN&MT; vận dụng tối đa, nâng cao năng lực, chuyên môn của cán bộ đang làm việc tại Trung tâm.

Theo báo cáo của Trung tâm, trong năm 2021, do diễn biến dịch bệnh phức tạp khó lường, bùng phát đợt dịch thứ 4, thời gian giãn cách kéo dài, nên Trung tâm đã báo cáo Bộ đề nghị điều chỉnh kế hoạch điều dưỡng, phục hồi chức năng năm 2021 và được Bộ đồng ý tại Công văn số 7052/BTNMT-TCCB ngày 19/11/2021. Tính đến tháng 12/2021, trung tâm mới hoàn thành 473 chỉ tiêu, đạt 33,79% kế hoạch năm.

Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, trong năm 2021, Trung tâm được Viện Sốt rét - Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương cấp thuốc, vật tư, hóa chất phòng chống sốt rét bằng hiện vật với trị giá 55.989.945 đồng. Trung tâm đã thông báo về chủng loại thuốc, vật tư phòng, chống sốt rét tới các đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đi công tác vào vùng sốt rét lưu hành. Trên cơ sở nhu cầu thuốc, hoá chất, vật tư phòng chống sốt rét các đơn vị gửi đến, thực hiện cấp thuốc, hóa chất PCSR cho 07 đơn vị trực thuộc Bộ đạt 100% kế hoạch năm 2021.

Ngoài chức năng điều dưỡng, phục hồi chức năng, Trung tâm thực hiện các hoạt động dịch vụ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm theo quy định của pháp luật. Nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ được chi trả công lao động, chi phí hàng hóa đầu vào, trích khấu hao tài sản cố định chi mua sắm, sửa chữa bảo dưỡng tài sản chống xuống cấp; chi phụ cấp ưu đãi nghề y cho cán bộ, viên chức và người lao động…

Về nhiệm vụ năm 2022, Trung tâm đã lập kế hoạch trình Bộ phê duyệt 1.400 chỉ tiêu, trong đó: 860 chỉ tiêu điều dưỡng và 540 chỉ tiêu phục hồi chức năng (bằng năm 2020 nếu dịch Covid-19 được kiểm soát).

Đồng thời, tăng cường chất lượng khám, chẩn đoán, chỉ định các phương pháp luyện tập phục hồi chức năng lao động cho các đối tượng điều dưỡng, phục hồi chức năng ; Vận hành khai thác có hiệu quả trang thiết bị y tế đã được đầu tư…

Tại Hội nghị, đại diện một số Vụ chức năng của Bộ và cán bộ Trung tâm đã chia sẻ những khó khăn của đơn vị trong năm qua, từ đó đề xuất ý kiến để Trung tâm hoạt động hiệu quả hơn trong năm 2022. Trong đó, nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng mức độ tự chủ, tăng nguồn thu từ dịch vụ để đảm bảo đời sống cho cán bộ, viên chức và người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Bộ TN&MT triển khai nhiệm vụ năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO