Trung Quốc: Vinh danh các y, bác sĩ tử vong khi đang chống dịch Covid-19 là liệt sĩ

Mai Đan | 24/02/2020 17:25

(TN&MT) - Chính quyền Trung Quốc vừa mới thông báo hàng loạt biện pháp tăng cường bảo vệ và chăm sóc cho nhân viên y tế nhằm nỗ lực chống lại sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19.

Nhân viên y tế mặc trang phục và thiết bị bảo vệ trước khi vào khu cách ly tại Bệnh viện số 1 Vũ Hán ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 22/2/2020. Ảnh: Xiao Yijiu / Tân Hoa Xã

Theo thông báo vừa mới ban hành của các nhà lãnh đạo Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đội ngũ y bác sĩ trên khắp đất nước Trung Quốc đã ra “chiến trường” và đóng góp rất lớn trong việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân.

Nhấn mạnh cuộc chiến chống virus đã bước vào giai đoạn quan trọng, thông báo này kêu gọi tất cả các ban, ngành quan tâm đến việc bảo vệ và chăm sóc cho các nhân viên y tế đang phải đối mặt với những nhiệm vụ nặng nề, rủi ro lây nhiễm cao và áp lực công việc lớn.

Ge Yuan (thứ 3 từ trái qua), một thành viên của đội y tế tỉnh Giang Tô cầu bình an tới Vũ Hán tại Bệnh viện số 1 Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 22/2/2020. Ảnh: Xiaoijiu / Tân Hoa Xã

Thông báo cũng nêu bật các biện pháp chính để bảo vệ và chăm sóc thêm cho đội ngũ y tế trên như: Tăng lương và quyền lợi cho đội ngũ y, bác sĩ tham gia phòng chống dịch bệnh; bồi thường y tế cho trường hợp nhiễm bệnh thông qua bảo hiểm thương tích liên quan đến công việc cho các thương tích nghề nghiệp của họ; đưa ra chính sách đánh giá chức danh nghề nghiệp thuận lợi hơn đối với y, bác sĩ tuyến đầu.

Đồng thời, cải thiện các dịch vụ cho đội ngũ y tế tuyến đầu, như cung cấp cho họ các bữa ăn sạch và bổ dưỡng, môi trường sống thoải mái và các dịch vụ đi lại.

Tăng cường biện pháp bảo vệ cá nhân cho các y, bác sĩ, bao gồm đáp ứng nhu cầu của các nhân viên y tế tuyến đầu về các sản phẩm bảo vệ.

Đảm bảo nhân viên y tế được làm việc thay phiên nhau để họ có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi, tăng số ngày nghỉ được trả lương sau khi dịch bệnh xảy ra.

Ngoài ra, cung cấp dịch vụ sức khỏe tinh thần cho nhân viên y tế tuyến đầu kịp thời; cung cấp dịch vụ chăm sóc và trợ giúp cho các nhân viên tuyến đầu có gia đình đang cần, chẳng hạn như tạo điều kiện cho các thành viên gia đình họ tiếp cận các dịch vụ y tế và nền giáo dục cho con cái của họ.

Bên cạnh đó, cũng cần tạo môi trường làm việc an toàn hơn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhân viên y tế; trao thưởng cho các nhân viên y tế xuất sắc và vinh danh những bác sĩ tử vong trong cuộc chiến chống virus corona là liệt sĩ. Đồng thời, dành ưu đãi cho con em họ trong quá trình nhập học.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Vinh danh các y, bác sĩ tử vong khi đang chống dịch Covid-19 là liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO