Trung Quốc phân lập thành công chủng mới của virus corona từ phân

Mai Đan| 14/02/2020 07:52

(TN&MT) - Hai nhóm nghiên cứu riêng biệt do các nhà khoa học hàng đầu của Trung Quốc dẫn đầu cho biết họ đã phân lập được các chủng mới của virus corona từ các mẫu phân của bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

Trung Quốc phân lập thành công chủng mới của virus corona từ phân

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào ngày 13/2, Zhao Jincun, Giáo sư của phòng thí nghiệm cho biết các nhà nghiên cứu từ nhiều tổ chức, bao gồm Phòng thí nghiệm chính của Nhà nước về bệnh hô hấp thuộc Đại học Y Quảng Châu, Trung Quốc đã phân lập thành công một chủng virus từ mẫu bệnh phẩm của phân bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

Theo Zhao, mẫu bệnh phẩm được Bệnh viện liên kết thứ năm của Đại học Tôn Trung Sơn, Trung Quốc công bố.

“Bên cạnh đó, một nhóm nghiên cứu do Li Lanjuan từ Phòng thí nghiệm chính của Nhà nước về Chẩn đoán và Điều trị các bệnh truyền nhiễm cũng đã phân lập được 3 chủng mới của virus corona từ 5 mẫu phân của bệnh nhân mắc bệnh”, Wu Nanping, Phó Trưởng Phòng thí nghiệm này cho biết.

"Chúng tôi đã có nhiều phát hiện trong phòng thí nghiệm và vẫn cần xác nhận thêm bởi các nhà dịch tễ học. Các nghiên cứu khoa học khác cũng quan tâm đến mức độ lây nhiễm và tìm hiểu virus xuất hiện trong phân là do bệnh nhân nuốt phải hay từ sự tăng sinh tế bào đường ruột, cũng như mối quan hệ giữa virus với máu, đờm và sự xuất hiện và phát triển của bệnh tật", Wu nói.

Theo Zhao, phát hiện trong đã xác nhận rằng phân của bệnh nhân có chứa virus sống mặc dù nó vẫn thiếu bằng chứng cho sự tồn tại của việc lây truyền qua đường phân.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phân lập thành công chủng mới của virus corona từ phân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO