Trung Quốc: Ô nhiễm khói độc khiến cảnh sát phải vào cuộc

08/01/2017 00:00

Chính quyền thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc ngày 7/1 thông báo lực lượng mới thuộc cảnh sát môi trường sẽ cố gắng giảm mức độ độc hại của khói độc đang bao...

 

Chính quyền thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc ngày 7/1 thông báo lực lượng mới thuộc cảnh sát môi trường sẽ cố gắng giảm mức độ độc hại của khói độc đang bao phủ thủ đô Bắc Kinh.

Theo thông báo, cảnh sát sẽ rà soát các nguồn gây ô nhiễm không khí, bao gồm cả những nơi nướng thịt ngoài trời và những con đường nhiều bụi bặm. 


Thị trưởng thành phố Bắc Kinh, ông Thái Kỳ nhấn mạnh: "Nướng thịt ngoài trời, đốt rác, bụi từ đường - những hành vi không tuân thủ quy định là kết quả của sự giám sát lỏng lẻo và thực thi pháp luật yếu kém.". Ông cũng cam kết sẽ giảm tiêu thụ than ở mức 30% trong năm nay.

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã kéo dài cảnh báo màu cam về ô nhiễm không khí sau khi có dự báo khói mù kéo dài đến hết tuần này. 

Các trường học và một số cơ sở giáo dục khác trong thành phố đã được lệnh hủy các hoạt động và buổi học ngoài trời.

Nhiều khu vực tại Trung Quốc bị khói mù dày đặc bao phủ từ ngày 30/12 vừa qua. 

Có thời điểm nhiều cư dân buộc phải ở trong nhà trong nhiều ngày để tránh hít phải không khí độc. 

Giới chức Trung Quốc nói rằng điều kiện thời tiết xấu ở thủ đô đã ngăn chặn khí bị ô nhiễm phân tán.

Tân Hoa Xã cho biết khoảng 300.000 xe ôtô cũ gây ô nhiễm sẽ bị loại dần. 

Các nhà máy gây ô nhiễm sẽ phải đóng cửa và khoảng 2.000 nhà máy khác sẽ được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn cao hơn để xử lý ô nhiễm.

Chính quyền Bắc Kinh trước đó thông báo rằng họ sẽ bắt đầu lắp đặt máy lọc không khí tại một số trường học và nhà trẻ trong thành phố./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Ô nhiễm khói độc khiến cảnh sát phải vào cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO