Trung Quốc nỗ lực đưa internet về vùng xa trong mùa dịch Covid-19

Mai Đan| 13/03/2020 22:44

(TN&MT) - Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc mới đây cho biết chính quyền địa phương và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, cơ sở hạ tầng phải đảm bảo tốc độ internet đủ nhanh cho các khóa học trực tuyến. 

Trung Quốc nỗ lực đưa internet về vùng xa trong mùa dịch Covid-19

Thông báo này được gửi tới các công ty viễn thông lớn trong nước chuyên xây dựng cơ sở hạ tầng internet.

Học sinh vùng xa được tiếp cận internet để học trực tuyến

Tại Trung Quốc, nhiều trường đại học và trung học phổ thông đã áp dụng hình thức giảng dạy trực tuyến trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn ra để tránh tụ tập đông người và giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, các công ty viễn thông lớn của Trung Quốc cần giải quyết tình trạng mạng internet yếu ở vùng xa cho học sinh và giúp các gia đình nghèo có thể chi trả chi phí sử dụng internet một cách hợp lý hơn.
Bộ này cũng khuyến cáo các công ty viễn thông tiếp tục tăng cường xây dựng mạng băng thông rộng và các trạm gốc 4G và 5G, nỗ lực hết sức để các trường học tại các vùng xa xôi có dịch Covid-19 có thể tiếp cận và truy cập internet dễ dàng.
Bên cạnh đó, các nhà cung cấp nền tảng học trực tuyến nên liên tục cải thiện hiệu suất của họ cũng như trải nghiệm của giáo viên và học sinh khi áp dụng các nền tảng này cho việc dạy và học trực tuyến.

Kêu gọi tuyển dụng trực tuyến và hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp ở Hồ Bắc 

Nhằm giảm tác động của dịch bệnh Covid-19 đến thị trường viêc làm, Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết giới chức trách trong ngành nên tăng cường giúp đỡ SV đã tốt nghiệp tìm việc trong mùa tuyển dụng.
Theo đó, nhà chức trách giáo dục nên thúc đẩy tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường ở cấp cơ sở và trong các ngành như nông nghiệp hiện đại và dịch vụ công cộng, cũng như khuyến khích sinh viên đại học nhập ngũ.
Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, các trường trung học phổ thông và mẫu giáo đang thiếu giáo viên cũng nên tuyển thêm giáo viên là sinh viên mới ra trường.
“Các trường đại học thuộc Trung, miền Tây và Đông Bắc Trung Quốc nên tăng chỉ tiêu tuyển sinh sau đại học. Các ngành nghiên cứu nên là ngành thiết yếu đối với chiến lược quốc gia hoặc cải thiện sức khỏe của mọi người” – Bộ Giáo dục Trung Quốc chỉ rõ.
Bộ này kêu gọi tăng cường tuyển dụng trực tuyến và hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp ở Hồ Bắc – ổ dịch Covid-19 tại Trung Quốc.
“Trung Quốc nên công bố các kế hoạch cụ thể để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên nghèo và sinh viên khuyết tật. Bên cạnh đó, phản đối mạnh mẽ các hành vi phân biệt đối xử đối với sinh viên mới tốt nghiệp và kêu gọi ngăn chặn gian lận và bóc lột” – Bộ Giáo dục Trung Quốc nhấn mạnh.

Theo Tổng hợp từ China Daily
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc nỗ lực đưa internet về vùng xa trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO