Trung Quốc gia hạn cảnh báo vàng về mưa bão ở các khu vực Tây Nam

Mai Đan| 08/08/2021 19:47

(TN&MT) - Ngày 8/8, Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc đưa tin, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã gia hạn cảnh báo vàng về mưa bão ở các khu vực phía Tây Nam đất nước.

Công nhân dọn đá rơi từ một đoạn bị ngập trên đường cao tốc ở Youyang Tujia và quận tự trị Miao ở thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc sau khi mưa bão đổ bộ khu vực này

Trung tâm này dự báo, từ 14h ngày 8/8 đến 14h ngày 9/8, sẽ xảy ra mưa lớn ở các vùng của Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quý Châu và Vân Nam của Trung Quốc, với lượng mưa lên đến 230mm ở một số khu vực nhất định. Nhiều nơi ở 4 khu vực trên có thể trải qua lượng mưa ở mức 80mm mỗi giờ, kéo theo giông bão và gió giật mạnh.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết được mã hóa theo màu sắc bốn cấp, trong đó màu đỏ là cảnh báo nghiêm trọng nhất, sau đó đến màu cam, vàng và xanh.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc khuyến cáo chính quyền địa phương nâng cao cảnh giác do lũ lụt, lở đất có thể xảy ra và yêu cầu tạm dừng các hoạt động ngoài trời ở những khu vực nguy hiểm.

Trước đó, vào cuối tháng 7, cơ quan kiểm soát lũ lụt và cứu trợ hạn hán quốc gia Trung Quốc cho biết, mưa bão, lũ lụt Trung Quốc trong năm nay đã ảnh hưởng đến 34,81 triệu người, phá hủy 72.000 ngôi nhà và gây thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 123 tỉ nhân dân tệ (18,93 tỉ USD).

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc gia hạn cảnh báo vàng về mưa bão ở các khu vực Tây Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO