Trung Quốc: Động đất ở Tứ Xuyên, 9 người chết, 164 người bị thương

09/08/2017 00:00

(TN&MT) - 9 người thiệt mạng, trong đó có 6 du khách, và 164 người bị thương trong trận động đất xảy ra ở Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc vào tối qua...

(TN&MT) - 9 người thiệt mạng, trong đó có 6 du khách, và 164 người bị thương trong trận động đất xảy ra ở Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc vào tối qua (8/8).
 
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất xảy ra ở khu vực dân cư thưa thớt, cách phía Tây – Tây Bắc thành phố Quảng Nguyên 200 km ở độ sâu 10 km. Động đất gần Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu, một điểm đến du lịch.
 
Cơ quan địa chấn Tứ Xuyên đo được trận động đất có cường độ 7 độ Richter, tâm chấn ở quận Ngawa – khu vực với phần lớn dân cư là người Tây Tạng và nhiều người trong số họ là những người chăn gia súc du mục.
 
Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên cho biết 100 du khách đã bị mắc kẹt trong vụ lở đất sau động đất. Sáng 9/8, tin tức Trung Quốc chính thức cho biết có 6 du khách nằm trong số những người chết.
 
Những cây đổ chặn ngang đường sau trận động đất xảy ra tại huyện Cửu Trại Câu, quận Ngawa, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào tối 8/8/2017. Ảnh:  CNS / Chen Yunhua qua REUTERS
Những cây đổ chặn ngang đường sau trận động đất xảy ra tại huyện Cửu Trại Câu, quận Ngawa, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào tối 8/8/2017. Ảnh: CNS / Chen Yunhua qua REUTERS
 
Theo Tân Hoa Xã vào sáng 9/8, khoảng 31.500 du khách đã được di tản khỏi khu vực động đất.
 
Dịch vụ chữa cháy Tứ Xuyên cho hay khu vực tiếp tân tại một khách sạn đã sụp đổ, làm một số người mắc kẹt, nhưng có tới 2.800 người đã được sơ tán an toàn.
 
Hiện vẫn chưa có xác nhận nào về quốc tịch của các du khách, nhưng Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu thường thu hút du khách trong nước hơn người nước ngoài.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Động đất ở Tứ Xuyên, 9 người chết, 164 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO