Trung Quốc: Cháy đường ống dẫn dầu, 35 người chết

24/11/2013 00:00

Tính đến 18 giờ ngày 22/11, (giờ Bắc Kinh) sự cố cháy đường ống dẫn dầu trong Khu phát triển Thanh Đảo đã làm 35 người chết, con số thương vong vẫn đang tiếp...

   
Theo số liệu mới nhất do Cơ quan phòng cháy, chữa cháy và Cơ quan Y tế thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông(Trung Quốc) cho biết, tính đến 18 giờ ngày 22/11, (giờ Bắc Kinh) sự cố cháy đường ống dẫn dầu trong Khu phát triển Thanh Đảo đã làm 35 người chết, con số thương vong vẫn đang tiếp tục được thống kê.
   
  Theo nhận định ban đầu, vụ cháy xảy ra do dầu rò rỉ ra ngoài và chảy vào mạng lưới đường ống trong thành phố dẫn đến cháy. Nguyên nhân vụ cháy cụ thể đang được điều tra làm rõ, trong đó nguyên nhân do khủng bố bị loại bỏ. Chính quyền thành phố Thanh Đảo đã triển khai kiểm tra an toàn trên toàn hệ thống dẫn dầu của thành phố này. 
   
Hiện trường vụ cháy. (Nguồn: people.com.cn) 
    

  Theo Tân Hoa Xã, chính quyền thành phố Thanh Đảo và Công ty hóa dầu Trung Quốc (Sinopec) đã thành lập “Ban chỉ huy ứng cứu sự cố cháy đường ống dẫn dầu Sinopec”. Ban chỉ huy này đã tổ chức lực lượng để dập lửa, giải cứu những người bị thương, tiếp tục triển khai các biện pháp để ngăn chặn ngọn lửa bùng phát trở lại, ổn định cuộc sống của người dân ở khu vực xung quanh hiện trường.
  Trước mắt, “Ban chỉ huy ứng cứu sự cố cháy đường ống dẫn dầu Sinopec” đã khởi động ứng cứu cấp 1, tổ chức các chuyên gia y tế, dốc toàn lực cấp cứu người bị thương, đồng thời triển khai tìm kiếm người bị nạn tại hiện trường.
   
  Tổng cộng có 44 xe cứu thương, hơn 60 chuyên gia y tế, hơn 300 nhân viên chăm sóc sức khỏe đã có mặt tại hiện trường, người bị thương đã được đưa tới khu Hoàng Đảo, thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) để chữa trị. Cơ quan phòng cháy chữa cháy đã đưa 338 lính cứu hỏa, và 55 xe cứu hỏa tham gia chữa cháy.
   
  Tổ công tác của Tổng cục Quản lý, Giám sát về An toàn Quốc gia đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn.
   
  Theo Reuters, sáng 22/11, đường ống dẫn dầu của Sinopec tại khu Hoàng Đảo thành phố Thanh Đảo bị vỡ. Sau khi sự cố xảy ra, khoảng 1.000 mét vuông mặt đường Trai Đường Đảo (thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc) bị dầu tràn ra làm ô nhiễm, một số lượng dầu chảy theo đường ống nước mưa vào Vịnh Giao Châu, khu vực bị dầu tràn khoảng 3.000 mét vuông trên mặt biển.
   
  Theo cpv.org.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Cháy đường ống dẫn dầu, 35 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO