Biến đổi khí hậu

Trung Quốc cảnh báo cao nhất về giá rét trên toàn quốc

Thanh Phương (TTXVN) 15/12/2023 - 23:04

Ngày 15/12, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) tiếp tục duy trì cảnh báo màu cam về giá rét. Đây là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo 3 cấp, trong bối cảnh giới chuyên gia dự báo nhiệt độ sẽ giảm sâu ở hầu hết các vùng trên cả nước.

Chú thích ảnh
Tuyết rơi dày đặc tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 11/12/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Theo NMC, nhiệt độ sẽ giảm từ 6 - 10 độ C trên phần lớn lãnh thổ Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 20 giờ ngày 15/12 đến 8 giờ ngày 17/12. Tại các khu vực Cát Lâm, Liêu Ninh, Chiết Giang và Quảng Tây, nhiệt độ có thể giảm tới 16 - 20 độ C. NMC đã kêu gọi chính quyền địa phương đề phòng thời tiết lạnh giá, khuyến cáo người dân giữ ấm và có các biện pháp bảo vệ cây trồng, vật nuôi.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các cơ quan chức năng nỗ lực hết sức để đối phó với tình trạng khẩn cấp này, chỉ đạo quyết liệt việc phòng ngừa và ứng phó với các thảm họa do nhiệt độ thấp, mưa, tuyết và băng giá gây ra.

Tiếp tục cập nhật về vụ tai nạn đường sắt tối 14/12 trên tuyến Changping ở Bắc Kinh, giới chức sở tại cho biết 515 người phải nhập viện để kiểm tra, trong đó 102 người bị gãy xương. Không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận.

Theo thông báo của Ủy ban Giao thông Vận tải thành phố Bắc Kinh, điều tra sơ bộ cho thấy đường trơn do tuyết đã khiến một đoàn tàu phải phanh khẩn cấp và dừng lại. Trong khi đó, đoàn tàu phía sau, di chuyển ở đoạn xuống dốc, bị trượt và phanh không ăn, dẫn đến va chạm với đoàn tàu phía trước. Ủy ban cho biết tính đến 6h sáng 15/12, đã có 423 người được xuất viện, 25 người đang được theo dõi y tế và 67 người khác phải điều trị.

Chính quyền thành phố đã lập đội điều tra để xác định đầy đủ nguyên nhân gây tai nạn và đánh giá khả năng phản ứng khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc cảnh báo cao nhất về giá rét trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO