Trung Quốc ban hành hơn 90 cảnh báo đỏ do nắng nóng gay gắt

Mai Đan| 13/07/2022 21:21

(TN&MT) - Tính đến 15h30 chiều 13/7, hơn 90 cảnh báo đỏ, cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo nắng nóng 3 cấp độ, đã hoạt động trên khắp Trung Quốc. Phần lớn cảnh báo nằm trong lưu vực sông Dương Tử, trải dài gần 2.000 km.

wy4wckaqobklniktrlmnifpkru.jpg

Người phụ nữ trùm mũ và đeo khẩu trang khi đi xe đạp ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

Ngày 13/7, những đợt nắng nóng gay gắt quét qua lưu vực sông Dương Tử rộng lớn của Trung Quốc đã gây ảnh hưởng đến các siêu đô thị đông dân cư từ thành phố Thượng Hải, phía đông Trung Quốc đến thành phố Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên.

Thượng Hải, thủ đô kinh tế của Trung Quốc, đã ban bố báo động đỏ thứ 2 trong 4 ngày, cảnh báo nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Thành phố này yêu cầu giảm hoặc thậm chí tạm dừng các hoạt động xây dựng và hoạt động ngoài trời khác trong tình trạng báo động đỏ. Điều này rất hiếm khi xảy ra đối với thành phố 25 triệu dân.

Số lượng cảnh báo nhiệt độ cao màu đỏ chỉ tính riêng tỉnh Chiết Giang cũng đã phá kỷ lục, với 51 cảnh báo trong 1 ngày. Truyền thông địa phương đưa tin, tại tỉnh này, nhiều người phải nhập viện hoặc thậm chí tử vong vì say nắng.

Trung Quốc đang chuẩn bị cho một mùa hè khắc nghiệt trong năm nay, từ những đợt nắng nóng gay gắt đến những trận mưa như trút nước kéo dài. Các thành phố nằm ở phía Nam của sông Dương Tử nói riêng đã phải hứng chịu cả nắng nóng gay gắt và lượng mưa kỷ lục.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc ban hành hơn 90 cảnh báo đỏ do nắng nóng gay gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO