Tin tức

Trung Bộ chấm dứt nắng nóng, chuẩn bị đón đợt mưa diện rộng

Khánh Ly 12/07/2024 - 14:26

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ khoảng đêm ngày 14 đến ngày 16/7, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn, chấm dứt tình trạng nắng nóng nhiều ngày qua.

Trong hôm nay và ngày mai (12 - 13/7), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên vẫn có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%. Số liệu quan trắc cho thấy, mức nhiệt cao nhất lúc 13 giờ chiều nay tại Tương Dương (Nghệ An) là 37,5 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) là 37,8 độ C...

thoi-tiet-1.jpg
Nắng nóng ở Trung Bộ còn duy trì đến ngày 14/7

Dự báo từ ngày 14/7 nắng nóng suy giảm và chấm dứt từ ngày 15/7. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Phạm vi ảnh hưởng của đợt mưa này sẽ được thông tin cụ thể trong các bản tin tiếp theo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia.

Vùng biển phía Nam mưa dông, biển động mạnh

Trong ngày hôm nay, trên biển Đông đang xuất hiện dải hội tụ nhiệt đới gây thời tiết xấu. Khu vực đảo Huyền Trân có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; Phú Quý có gió mạnh cấp 6 giật cấp 7; Phú Quốc và Trường Sa có gió giật cấp 8.

Dự báo từ ngày 13 - 14/7, trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành vùng áp thấp (sau đó có khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới) ở khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa). Vì vậy, tàu thuyền trên vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm phía Tây quần đảo Trường Sa) cần chủ động ứng phó với gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2 - 4m, biển động mạnh.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2,5m.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ và thông tin thường xuyên dựa trên diễn biến cụ thể của từng loại thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Bộ chấm dứt nắng nóng, chuẩn bị đón đợt mưa diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO