Xã hội

Trưng bày chuyên đề: “Hội Nhà báo Việt Nam: Những chặng đường lịch sử, hợp tác quốc tế và chuyển đổi số”

Nguyễn Thủy 07/12/2023 - 19:33

(TN&MT) - Trong khuôn khổ Hội thảo báo chí quốc tế: “Quản trị tòa soạn báo chí số: Lý luận, thực tiễn, kinh nghiệm tại khu vực ASEAN”, ngày 7/12, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trưng bày chuyên đề: “Hội Nhà báo Việt Nam: Những chặng đường lịch sử, hợp tác quốc tế và chuyển đổi số” với sự tham gia của đại biểu báo chí 8 nước: Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Việt Nam.

Theo đó, triển lãm giới thiệu chặng đường lịch sử hơn 73 năm ra đời và phát triển của Hội Nhà báo Việt Nam. Qua các hình ảnh được trưng bày, triển lãm khẳng định và tôn vinh hình ảnh nhà báo - chiến sỹ của đội ngũ người làm báo Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

35264f2059a4f0faa9b559.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Trưng bày chuyên đề: “Hội Nhà báo Việt Nam: Những chặng đường lịch sử, hợp tác quốc tế và chuyển đổi số” (Ảnh: HNB)

Triển lãm cũng nêu quá trình hợp tác của báo chí Việt Nam với báo chí quốc tế, trong đó giới thiệu nhiều hình ảnh tư liệu về tình hữu nghị, tính kết nối, đoàn kết giữa người làm báo các nước trong ASEAN. Ngoài ra nội dung trưng bày cũng dành không gian để nói về hoạt động chuyển đổi số đang diễn ra sôi động cả trong nước và quốc tế.

Nhà báo Trần Thị Kim Hoa, phụ trách Bảo tàng Báo chí Việt Nam cho biết, từ khi thành lập, cán bộ nhân viên của bảo tàng đã rất quan tâm đến hoạt động hợp tác quốc tế, việc sưu tầm tư liệu hiện vật về hợp tác quốc tế để lựa chọn, trưng bày phục vụ công chúng đã được nung nấu từ lâu.

"Tại triển lãm trưng bày lần này, Bảo tàng Báo chí Việt Nam mong muốn công chúng biết thêm về mối quan hệ hợp tác từ khi Hội Nhà báo Việt Nam được thành lập, các hình ảnh được giới thiệu dạng time line, với các mốc thời gian sự kiện quan trọng giúp người xem dễ hình dung hơn. Trong thời gian tới Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ tiếp tục sưu tầm, xây dựng những nội dung chi tiết hơn nữa về hoạt động hợp tác báo chí quốc tế và trong khu vực ASEAN" - nhà báo Trần Thị Kim Hoa chia sẻ.

5cffd1e8c76c6e32377d63.jpg
Hội Nhà báo Việt Nam đã trải qua chặng đường lịch sử hơn 73 năm ra đời và phát triển (Ảnh: HNB)

Trước đó, đoàn đại biểu các nhà báo 8 nước thuộc Liên đoàn Báo chí ASEAN (CAJ) đã có chuyến tham quan Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Tại buổi tham quan, các đại biểu báo chí 8 nước: Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore và chủ nhà Việt Nam thuộc Liên đoàn Báo chí ASEAN (CAJ) đã được nghe giới thiệu về Bảo tàng Báo chí Việt Nam, từ đó hiểu hơn về lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam.

Một số hình ảnh trưng bày chuyên đề: “Hội Nhà báo Việt Nam: Những chặng đường lịch sử, hợp tác quốc tế và chuyển đổi số”:

hoi-thao-hoi-nha-bao-2-(1).jpg
Chuyển đổi số: Thách thức và cơ hội
hoi-thao-hoi-nha-bao-3-(1).jpg
Hợp tác quốc tế - Hướng đến tương lai
d92c1e5f0bdba285fbca57.jpg
Các đại biểu tham quan Trưng bày chuyên đề: “Hội Nhà báo Việt Nam: Những chặng đường lịch sử, hợp tác quốc tế và chuyển đổi số”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày chuyên đề: “Hội Nhà báo Việt Nam: Những chặng đường lịch sử, hợp tác quốc tế và chuyển đổi số”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO