Trưng bày chuyên đề "Đi qua cuộc chiến" nhân kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

24/06/2017 00:00

(TN&MT) - Trung tuần tháng 7 tới đây, Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề mang tên Đi qua cuộc chiến nhằm  tôn vinh, tri ân những hi sinh, đóng góp của các thương binh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Theo đó, trưng bày dự kiến sẽ được thực hiện theo 3 mạch chuyện. Hồi ức từ quá khứ sẽ kể về những ngày đầu gian khó khi các thế hệ sục sôi lên đường bảo vệ tổ quốc. Đó sẽ là những kí ức về những tháng ngày khó khăn, gian khổ khi tham gia chiến đấu; về tình yêu, tình đồng chí, tình cảm gia đình ...

Tiếp đến là câu chuyện của chính những người thương binh khi rời quân ngũ và trở về với cuộc sống thường nhật. Đó là những khó khăn, vất vả với cuộc sống mưu sinh nhọc nhằn thời hậu chiến tranh, hậu quân ngũ. Có thể đó là những vết thương, có thể đó là sự cố gắng vươn lên để xây dựng và nâng cao đời sống, đóng góp cho cộng đồng và xã hội ...

Trưng bày Đi qua cuộc chiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7 tới đây
Trưng bày Đi qua cuộc chiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7 tới đây

Cuối cùng, trưng bày sẽ kết thúc bằng ước mơ tuy giản dị mà mãnh liệt của những người thương binh “tàn mà không phế”. Đó là mơ ước về cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn đối với những người đã bỏ lại một phần máu xương nơi chiến trường ác liệt. Họ sẽ là những tấm gương tiêu biểu cho khát vọng vươn lên của người lính cụ Hồ vĩ đại.

Những nội dung trên sẽ được thể hiện trong triển lãm theo ba mảng nội dung chính: Ký ức nơi chiến trường, Khi cuộc chiến đã qua, Ước mơ.

Dự kiến triển lãm sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 7 năm nay. Ngoài Bảo tàng Hồ Chí Minh, Trưng bày Đi qua cuộc chiến sẽ được tổ chức tại Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Pác Bó (Cao Bằng) và một số chi nhánh trong cả nước.

Phạm Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày chuyên đề "Đi qua cuộc chiến" nhân kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO