Trong vài tuần tới, Israel sẽ có vắc-xin phòng COVID-19

Mai Đan| 12/04/2020 17:53

(TN&MT) - Các nhà khoa học Israel vừa mới công bố trong vài tuần nữa, đất nước này sẽ có vắc-xin phòng COVID-19 và sẽ đưa ra thị trường sau ít nhất 90 ngày.

Trong vài tuần tới, Israel sẽ có vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ Israel, các nhà khoa học trong nước đang nỗ lực phát triển một loại vắc đầu tiên phòng ngừa COVID-19. Dự kiến, trong vòng một vài tuần tới, Israel sẽ có vắc-xin phòng COVID-19. Viện nghiên cứu Galilee của Israel hiện là đơn vị đột phá về các nghiên cứu này.

Trong thời gian qua, nhóm các nhà khoa học của Viện nghiên cứu trên đã phát triển thành công loại vắc-xin chống lại virus viêm phế quản truyền nhiễm, gây ra bệnh phế quản ở gia cầm.

Trong quá trình giải trình tự DNA của COVID-19, các nhà khoa học đã phát hiện cúm gia cầm có tính tương đồng di truyền cao với người và có cơ chế lây nhiễm tương tự.

Các nhà khoa học Israel cho rằng nghiên cứu này góp phần nỗ lực vào việc đạt được một loại vắc-xin hiệu quả ở người chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Viện nghiên cứu Galilee sẽ chịu trách nhiệm trong việc phát triển loại vắc-xin mới này.

Theo David Zigdon, Giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Galilee, Israel sẽ đưa vắc-xin này ra thị trường sau ít nhất 90 ngày và đó sẽ là một loại vắc-xin uống.

Theo Tổng hợp từ Jpost & 112.international
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong vài tuần tới, Israel sẽ có vắc-xin phòng COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO