Trở lại bài bãi rác trơ gan cùng tuế nguyệt: Đường Linh Đường đã sạch rác thải

31/10/2017 00:00

Sau khi bài báo đăng, UBND quận Hoàng Mai đã có những nghi nhận, tiếp thu và trực tiếp chỉ đạo các cơ quan liên quan gồm: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận; UBND phường Hoàng Liệt; Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì triển khai các giải pháp vận chuyển hết toàn bộ số phế thải, rác thải tại đây.

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường ra ngày 3/10/2017 có bài “Bãi rác tại KĐT Linh Đàm (Hà Nội): Trơ gan cùng tuế nguyệt”. Trong đó, phản ánh thực trạng hơn nửa năm nay tại tuyến phố Linh Đường, khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội xuất hiện tình trạng phế thải, rác thải tập kết bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và gây bức xúc cho cư dân sống xung quanh.

Bãi rác trên phố Linh Đường đã được giải tỏa
Bãi rác trên phố Linh Đường đã được giải tỏa

Trao đổi với Báo Tài nguyên và Môi trường về hướng giải quyết của UBND quận Hoàng Mai khi có phản ánh của người dân và báo chí ông Nguyễn Tiến Lợi – Trưởng phòng Duy tu hạ tầng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin về tình trạng phế thải, rác thải chất đống tại vỉa hè đường Linh Đường nằm đối diện với Trung tâm văn hóa – thể thao của quận Hoàng Mai. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng đã cử các cán bộ, chuyên viên của Ban xuống dưới cơ sở một mặt xác minh, nắm tình hình, tiếp đó phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt và Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì lên các phương án, xác định khối lượng đất thải, phế thải, vật liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt để căn cứ làm hợp đồng với Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì tiến hành di dời, vận chuyển bãi rác, giải tỏa bức xúc về môi trường cho các cư dân sống xung quanh.

Tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm tình trạng đổ trộm rác thải, phế gây ô nhiễm môi trường tại đây ông Lợi cho biết: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai đã làm việc với UBND phường Hoàng Liệt, Công an phường Hoàng Liệt phối kết hợp, có trách nhiệm và cùng giám sát chặt chẽ khu vực này, trong đó các lực công an; cảnh sát môi trường; cán bộ môi trường phường, thanh tra xây dựng phụ trách địa bàn tăng cường tổ chức các hoạt động tuần tra, giám sát các hành vị cố tình đổ rác phế thải.

Bên cạnh đó, theo ông Lợi trên đường Linh Đường đoạn từ Trung tâm văn hóa – thể thao của quận Hoàng Mai trở đi hầu như có rất ít dân cư sinh sống, bởi toàn bộ các khu đất nằm hai bên tuyến phố đều được quy hoạch làm đất dự án. Do đó, tại điểm đen đổ phế thải, rác thải báo chí phản ánh UBND phường Hoàng Liệt đã đầu tư làm hành rào tôn và một chốt canh gác bằng nguồn ngân sách của UBND phường nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng đổ rác bừa bãi.

Đường phố phong quang
Đường phố phong quang

Có mặt tại tuyến phố Linh Đường, khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt ngày 24/10/2017 phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận thực tế tình trạng tập kết phế thải, rác thải đã không còn, đường thông hè thoáng tạo thuận lợi cho người dân tham gia lưu thông trên đường.

Chia sẻ về niềm vui khi môi trường đã được sạch sẽ bà Nguyễn Thị Tâm – Sinh sống trong chung cư HUD3, khu đô thị Linh Đàm cho biết: Từ ngày bãi rác được giải tỏa các cư dân sống trong các toàn nhà khu đô thị Linh Đàm đều hết sức vui mừng, nhất là không khí trong lành đã trở lại. Giờ đây khi đường đã thông, hè đã thoáng không những đảm bảo cho giao thông thông suốt mà bà con nhân dân quanh đây mỗi khi đi bộ, hay tập thể dục đều cảm nhận bầu không khí thoáng đáng, dễ chịu, không còn mùi hôi thối, bụi bẩn khó chịu như trước kia nữa. Quan trọng hơn từ đây ý thức về giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân cũng ngày một nâng lên có trách nhiệm và cùng chung tay để bảo vệ môi trường khu dân cư nơi mình sống.

Bài và ảnh: Huy An

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trở lại bài bãi rác trơ gan cùng tuế nguyệt: Đường Linh Đường đã sạch rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO