Trình Quy hoạch Báo chí toàn quốc lên Bộ Chính trị trong tháng 8

05/08/2014 00:00

Nội dung về "Quy hoạch báo chí" được nhắc lại nhiều lần trong Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước tháng 7, được tổ chức chiều qua ngày 4/8.

   
Đó là nội dung được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son quán triệt với đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng dự thảo Quy hoạch báo chí năm 2020 trong giao ban Nhà nước diễn ra chiều qua.
   
   
  "Quy hoạch báo chí" là nội dung đã được xây khá kỹ càng nhằm khắc phục những vấn đề tồn tại của báo chí trong nước, định hướng xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp hơn, có chất lượng hơn, hoạt động hiệu quả hơn. 
   
  Trước đó, trả lời báo chí Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhấn mạnh Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang trong thời kỳ hoàn thiện, xây dựng Dự thảo Quy hoạch báo chí Việt Nam đến năm 2020.
   
  Với câu hỏi nhiều báo chí đặt ra, tại sao quy hoạch báo chí quy định 1 tỉnh chỉ có một cơ quan báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son giải đáp: "Đấy là định hướng trong tương lai, còn cụ thể thì quy hoạch báo chí sẽ giải quyết, với tinh thần là giảm số lượng báo chí đến một cách hợp lý nhất và đặc biệt là nâng cao chất lượng và có những chính sách, hành lang pháp lý để thúc đẩy phát triển báo chí, làm sao nền báo chí cách mạng của chúng ta phát triển một cách mạnh mẽ, kể cả nội dung và hình thức".
   
  Nội dung về "Quy hoạch báo chí" được nhắc lại nhiều lần trong Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước tháng 7, được tổ chức chiều qua ngày 4/8.
   
  Tại Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước, công tác quản lý, chỉ đạo báo chí đã được báo cáo nêu rõ: Tháng 7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các cơ quan báo chí tập trung thông tin, tuyên truyền về công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo; các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ...
   
  Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã chỉ đạo báo chí thông tin, phản ánh đầy đủ về các hoạt động kỷ niệm 60 năm (20/7/1954-20/7/2014) ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam, 67 năm ngày Thương binh liệt sỹ; việc Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 và tàu hộ vệ khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, giá cả thị trường, kỳ thi đại học, cao đẳng năm..
  .
  Bộ đã phối hợp trực tiếp tổ chức các sự kiện như: Phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền về Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014. Tổ chức Hội nghị quán triệt Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và các đề án tuyên truyền do Chính phủ giao.
   
  Triển khai Quyết định số 1378/QĐ-TTg về Quy hoạch mạng lưới đại diện của các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam ở nước ngoài đến năm 2020. Hoàn thành Đề án thành lập Trung tâm Thông tin điện tử đối ngoại.
   
  Tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý tại thành phố Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn.
   
  Trao tặng Bộ bản đồ và tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa cho Bộ Tư lệnh Hải quân. Họp thẩm định Bộ Atlas thế giới, Bruxelles 1827 phục vụ công tác tuyên truyền và thông tin đối ngoại ở trong nước và quốc tế. Tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại.
   
  Tiếp tục triển khai xây dựng cụm thông tin đối ngoại tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu, Cầu Treo - Hà Tĩnh. Tham dự đối thoại nhân quyền Việt - Úc tại Hà Nội.
   
Theo Infonet
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trình Quy hoạch Báo chí toàn quốc lên Bộ Chính trị trong tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO