Triển lãm quy mô quốc tế đầu tiên về nông – lâm – ngư nghiệp

30/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 30/11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng phối hợp tổ chức Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ nông – lâm – ngư nghiệp (GROWTECH 2017).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Năm 2017 là năm đầu tiên đánh dấu sự mở màn của hội chợ triển lãm GROWTECH Việt Nam, đặc biệt sự kiện lần này đã thu hút 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến thăm và giao dịch với hơn 200 gian hàng đến từ hơn 100 doanh nghiệp. Hội chợ đã quy tụ các nhóm ngành hàng và công nghệ đa dạng ở nhiều lĩnh vực: Hệ thống máy móc xây dựng công trình nông nghiệp, thiết bị và công nghệ phục vụ trồng trọt, công nghệ nhà kính, máy móc thiết bị sản xuất hóa chất và phân bón, máy móc thiết bị chăm sóc động vật, máy móc thiết bị sản xuất chế biến thức ăn chăn nuôi, bảo quản sau thu hoạch…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: Để góp phần cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam về phát triển thị trường khoa học và công nghệ, việc tổ chức Triển lãm chuyên ngành về công nghệ phục vụ ngành nông nghiệp sẽ tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp khoa học và công nghệ của Việt Nam tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới, các doanh nghiệp sản  xuất thiết bị ngành công nghiệp, chế biến nông – lâm – thủy sản trên thế giới, kết nối và thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN phát biểu tại lễ khai mạc

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, nông dân, ngư dân cũng như người dân trong lĩnh vực lâm nghiệp cùng được tham gia trải nghiệm vào một sân chơi quy tụ đầy đủ mọi hoạt động và công nghệ tiên tiến trong cả 3 lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp. GROWTECH Việt Nam kỳ vọng là triển lãm về nông lâm ngư nghiệp mang tính quốc tế, là sàn giao dịch trực tiếp về thiết bị và công nghệ mới, nhằm mang lại giá trị cốt lõi trong việc phát triển nông nghiệp bền vững – tạo ra giá trị thực của ngành sản xuất nông sản chất lượng cao cho người Việt và rộng hơn là thị trường xuất khẩu.

Bên cạnh đó, GROWTECH 2017 hứa hẹn sẽ tạo ra môi trường tốt để các bên tham gia có thể giao lưu học hỏi, liên doanh, liên kết trong hoạt động khoa học và công nghệ với các đối tác nước ngoài giúp cho các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp nông nghiệp, hội nông dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận với khoa học và công nghệ cao ứng dụng vào nông nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Các gian hàng tham gia Triển lãm
Các gian hàng tham gia Triển lãm

Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ Nông – Lâm – Ngư nghiệp 2017 – Vietnam International Exhibition on Machineries & Technologies of Agriculture, Forestry, Fishery 2017 (GROWTECH 2017) diễn ra trong 3 ngày từ 30/11 đến 2/12.

Trong khuôn khổ Hội nghị triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động, các cuộc hội thảo như: Hội thảo lâm nghiệp và sự chuyển đổi trong thời đại 4.0 do Tổng cục Lâm Nghiệp chủ trì, diễn ra vào chiều 30/11; Hội thảo thương mại hóa công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam hiện nay, do Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), diễn ra vào ngày 1/12.

Triển lãm còn là nơi diễn ra hội thảo phát triển công nghệ chế biến và bảo quản các sản phẩm nông nghiệp, do Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), diễn ra vào chiều ngày 1/12. Các hội thảo sẽ giúp những người dân, nhà quản lý, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông – lâm – ngư  nghiệp tháo gỡ và có những giải pháp tối ưu trong thực hành kinh doanh, đẩy mạnh sản xuất.

Huy An

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm quy mô quốc tế đầu tiên về nông – lâm – ngư nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO