Xã hội

Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý chế biến và đóng gói bao bì 

Thuỵ Khanh 16/08/2023 - 14:54

(TN&MT) - Ngày 16/8 đã diễn ra buổi Họp báo trước sự kiện Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 11/2023 tại TP.HCM nhằm đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành, đồng hành tăng trưởng cùng các doanh nghiệp và giành lợi thế cạnh tranh lâu dài thông qua các công nghệ đóng gói thông minh.

img_3019.jpg
Ông BT Tee - Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại họp báo, ông BT Tee - Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam cho biết, theo báo cáo mới nhất từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD (2022), thế giới đang sản xuất gấp đôi lượng chất thải nhựa so với 2 thập kỷ trước. Hầu hết vòng đời của chúng kết thúc tại các bãi rác, bị đốt cháy hoặc rò rỉ vào môi trường. Chỉ 9% trong đó được tái chế thành công. Dự kiến sản lượng nhựa toàn cầu sẽ đạt con số gấp đôi vào năm 2040, điều này có thể dẫn đến việc tăng gấp 2 khối lượng chất thải nhựa và tăng gấp 3 lượng rò rỉ nhựa vào biển năm 2040, có liên quan đến các sản phẩm bao bì, chai lọ nhựa và các sản phẩm nhựa không được tái chế.

Hiện nay, nhận thức từ phía người tiêu dùng cùng các chính sách mới được thiết lập bởi Chính phủ khiến cho nhu cầu về giải pháp đóng gói ngày càng tăng, vì vậy các doanh nghiệp cần phải bắt đầu thực hiện một cuộc biến đổi lớn trong ngành đóng gói, đòi hỏi sự đổi mới kỹ thuật, tăng cường sử dụng các nguồn nguyên liệu tái tạo mới.

Vì vậy, Triển lãm lần này mong muốn mang đến một nền tảng kinh doanh sôi động, cập nhật những đổi mới tương lai trong ngành đóng gói và chế biến, thông qua việc giới thiệu công nghệ đột phá, các buổi hội thảo, trình diễn sản phẩm cũng như thảo luận, kết nối giữa đơn vị trưng bày và khách tham quan. Điều này sẽ thúc đẩy tích hợp kinh tế, xã hội, môi trường vào sản xuất và đời sống. Thông qua triển lãm, ông kỳ vọng những nhà sản xuất và doanh nghiệp trong ngành có thể chung tay, tạo nên sự thay đổi và trở thành những người tiên phong cho nền kinh tế tuần hoàn.

img_3032.jpg
PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát (VBA) phát biểu tại buổi họp báo

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát (VBA) cho rằng, đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu nhiều bước đột phá trong công nghệ của ngành xử lý chế biến và đóng gói bao bì và sẽ đóng góp nhiều cho việc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Nhiều bộ Luật hiện hành đã hỗ trợ  giải pháp cho ngành xử lý chế biến và đóng gói bao bì, cũng sẽ được mang ra thảo luận trong các cuộc hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện này.

Triển lãm lần này còn có trình diễn Công nghệ đồ uống (Drink Tech) thông qua sử dụng vật liệu đóng gói chất lượng cao, giúp đảm bảo thực phẩm an toàn và dinh dưỡng cho người tiêu dùng, đồng thời giảm tác động lên tài nguyên thiên nhiên. 

img_3020.jpg
Buổi họp báo Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam

Dự kiến, Triển lãm Propak Vietnam 2023 với diện tích trưng bày lên đến 10.000m2 sẽ chào đón hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ hơn 30 Quốc gia và vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Ý, Đan Mạch, Ba Lan, Hà Lan, Thuỵ Sĩ, Úc, Áo, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong,… và nhiều quốc gia khác. Trong 3 ngày diễn ra, Propak Vietnam 2023 sẽ quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng đến trưng bày, tập trung vào công nghệ bao bì, công nghệ chế biến, nguyên vật liệu, công nghệ đồ uống, công nghệ ngành dược, chuỗi cung ứng lạnh, logistic, lưu kho và nhiều mảng khác. 

img_3053.jpg
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Informa Markets Việt Nam và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát (VBA)

Cuối buổi họp báo đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Informa Markets Việt Nam và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát (VBA). Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì tại Việt Nam - Propak VietNam 2023 diễn ra  từ ngày 8-10/11/2023 tại SECC, quận 7, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý chế biến và đóng gói bao bì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO