Triển lãm Nghệ thuật “Sen Việt 2023 – vẻ đẹp thuần khiết”

Xuân Phương| 23/03/2023 11:40

(TN&MT) - Triển lãm "Nghệ thuật Sen Việt 2023: Vẻ đẹp thuần khiết" (diễn ra từ ngày 25/3 – 31/3, tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội) do Giáo hội Phật giáo Việt Nam, UNESCO phối hợp thực hiện với mong muốn chia sẻ, lan tỏa sự thuần khiết của hoa sen và vẻ đẹp trân quý của Phật giáo.

sen1.jpg

Qua hàng ngàn năm lịch sử, hoa Sen đã trở thành biểu tượng cho tâm hồn, cốt cách của dân tộc Việt Nam. Trong Phật giáo, hoa sen biểu trưng cho sự thuần khiết, thánh thiện, lòng hướng Phật, đó là trái tim hiền hòa, bác ái, mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho chúng sinh.

Thấu hiểu những ý nghĩa biểu tượng cao đẹp ấy, họa sĩ Phật tử Kim Đức đã luôn sáng tạo để mang đến cho đời nhiều bức tranh đẹp về loài hoa này. Triển lãm Nghệ thuật Sen Việt 2023: Vẻ đẹp thuần khiết” trưng bày 75 bức tranh sen của họa sĩ Phật tử Kim Đức với những nỗ lực cống hiến tôn vinh biểu tượng hoa sen.

sen2.jpg
Bức “Liên Hoa Tịnh Cảnh” của họa sĩ Phật tử Kim Đức được GHPGVN chọn trưng bày tại Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX (2022).

Thông qua tuần lễ Triển lãm với nhiều hoạt động có ý nghĩa, Ban Tổ chức mong muốn mang đến những cảm xúc tích cực, làm động lực giúp mỗi người thông qua đây thêm yêu cuộc sống, yêu con người, vượt qua mọi hoàn cảnh, lấy sức mạnh và yêu thương làm người bạn, người đồng hành thuần khiết, tô bồi bao ước vọng tương lai tốt đẹp.

sen3.jpg
Tác phẩm: Mưa sao băng

Một số sự kiện chính trong tuần lễ triển lãm là pháp thoại “Sống thuần khiết như sen” của Thiền sư Thích Minh Niệm; Pháp thoại "Mỗi bước chân đi, mỗi hoa sen nở" của sư thầy Thích Khải Tuấn; Triển lãm còn là cơ hội để người tham gia chiêm ngưỡng tác phẩm “Vỏ Tương Lai” (Cover Of Future) nổi danh toàn thế giới với thông điệp mạnh mẽ về môi trường và biến đổi khí hậu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Nghệ thuật “Sen Việt 2023 – vẻ đẹp thuần khiết”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO