Môi trường

Triển lãm ngành xử lý chất thải và công nghệ môi trường

Nguyễn Thanh 11/10/2023 - 15:00

(TN&MT) - Từ ngày 11 - 13/10/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM, đã diễn ra đồng thời Triển lãm Ngành Xử lý chất thải và Công nghệ môi trường tại Việt Nam - WETV 2023 và Triển lãm Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023.

z4773324278581_0bb4291ebb21378a5e13c2acf265fdf5.jpg
Khách tham quan tìm hiểu các công nghệ, thiết bị xử lý môi trường tại Triển lãm

Tham gia Triển lãm có hơn 450 doanh nghiệp là nhà sản xuất, phân phối thiết bị, máy móc và công nghệ phục vụ ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải, công nghiệp tái chế, xử lý môi trường…. hàng đầu trên thế giới, đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nổi bật là các nước phát triển như: Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Israel,…

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ của WETV 2023 và Vietwater 2023 còn có các Hội thảo: “Các chính sách & Giải pháp giảm thiểu chất thải hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam"; “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh”…

ho-trung-kien.jpg
Ông Hồ Kiên Trung, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm (Bộ TN&MT) phát biểu

Phát biểu tại buổi khai mạc Triển lãm, ông Hồ Kiên Trung, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm (Bộ TN&MT) cho biết: Phát triển kinh tế tuần hoàn, tăng cường tái chế chất thải, giảm thiểu phát thải carbon chính là lựa chọn và xu thế bắt buộc của tất cả các quốc gia trên thế giới. Tại Hội nghị lần thứ 26, các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), Việt Nam đưa ra những cam kết mạnh mẽ về ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong đó, có mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

"Chính vì vậy, trong thời gian tới, tất cả các hoạt động của nền kinh tế đều hướng về mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm, tăng cường tái chế, giảm phát thải carbon. Trong đó, các hàng hóa muôn xuất khẩu sang các nước phải đảm bảo tín chỉ carbon, chứng minh được quá trình giảm thiểu phát thải carbon. Đây là thời cơ, cơ hội để ngành tái chế và xử lý chất thải, ngành công nghiệp môi trường có điều kiện phát triển. Hiện nay, Việt Nam đã có nhiều quy định, chính sách hỗ trợ ngành công nghiệp tái chế, xử lý chất thải, công nghiệp môi trường hoạt động và phát triển" - ông Hồ Trung Kiên cho hay.

Cũng theo Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm Hồ Trung Kiên, Triển lãm về ngành Xử lý chất thải và Công nghệ môi trường tại Việt Nam - WETV 2023 có sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp, hiệp hội, nhà khoa học, chính là cơ hội cho các bên trao đổi, xây dựng giải pháp để phát triển ngành công nghiệp tái chế, xử lý chất thải; đồng thời, đây cũng là cơ hội để chia sẻ, học tập kinh nghiệm quản lý về công tác thu gom, xử lý, tái chế chất thải…; góp phần đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển bền vững đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ngành xử lý chất thải và công nghệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO