Triển khai thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sơn La

24/11/2015 00:00

(TN&MT) - Hiện, các cấp, các ngành của tỉnh Sơn La đang tập trung tháo gỡ các vướng mắc, để triển khai hợp nhất Trung tâm Phát triển quỹ đất một cấp trong thời gian sớm nhất.

Ông Đào Hồng Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sơn La cho biết: Đơn vị đã hoàn thành Đề án thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất một cấp chuyển sang Sở Tài nguyên và Môi trường. Ngày 6/8/2015, Sở Tài nguyên và Môi trường đã gửi đề án số 384/ĐA-STNMT về việc thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh trực thuộc Sở đến Sở Nội vụ và UBND tỉnh Sơn La.

Đến nay, Sở Nội vụ Sơn La đã có công văn đề nghị UBND các huyện, Thành phố báo cáo rõ các nội dung liên quan tới Trung tâm tại các huyện về kế hoạch, nhiệm vụ, kinh phí, trang thiết bị, hồ sơ, thông tin dữ liệu, biên chế; có hướng dẫn các huyện bố trí điều chuyển công tác cho viên chức làm nhiệm vụ kế toán tại Trung tâm các huyện… để có căn cứ trình cấp có thẩm quyền tiến hành hợp nhất.

Trung tâm PTQĐ tỉnh Sơn La
Trung tâm PTQĐ tỉnh Sơn La

Được biết, hiện tỉnh Sơn La đã thành lập 6 Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc UBND các huyện, thành phố: Thành phố Sơn La, Phù Yên, Bắc Yên, Vân Hồ, Mộc Châu, Thuận Châu. Theo Đề án, Sơn La sẽ tiến hành thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất một cấp trên cơ sở chuyển nguyên trạng Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp tỉnh và 6 Trung tâm tại các huyện, thành phố trên.

Tuy nhiên, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Bắc Yên đã có Quyết định thành lập và được giao chỉ tiêu biên chế song chưa có tổ chức bộ máy. Để việc phân bổ, điều phối công việc của các Trung tâm giữa các huyện, thành phố một cách hợp lý, Sơn La sẽ không thành lập Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất tại huyện Bắc Yên, mà chuyển toàn bộ 4 biên chế của Trung tâm này sang thành lập Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất tại huyện Sông Mã.

Bên cạnh đó, thời gian tới, để hoạt động của các Trung tâm Phát triển quỹ đất được hiệu quả, ông Đào Hồng Minh kiến nghị: Phải sớm xây dựng được cơ chế phối hợp giữa các sở, ngành với UBND các huyện, thị. Hiện nay, ở một số

huyện, thành phố như Thành phố Sơn La còn có các ban giải phóng mặt bằng hoặc bộ phận giải phóng mặt bằng thuộc Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng làm nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn, còn Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố chỉ chủ yếu thực hiện nhiệm vụ đấu giá đất. Ngay cả tại Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sơn La cũng chủ yếu đảm nhận các công việc dịch vụ: giải phóng mặt bằng, định giá đất, đo đạc bản đồ….Trong khi đó trên địa bàn một số huyện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng lại rất nặng nề, dẫn đến tiến độ các dự án triển khai chậm.

Nhã Thiên

 

 

                                          

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO