Tri ân nữ cựu thanh niên xung phong cô đơn

15/10/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 15/10, tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam đã diễn ra chương trình tri ân “Chia sẻ yêu thương với Nữ cựu Thanh niên xung phong (TNXP) cô đơn”.

   
(TN&MT) - Sáng 15/10, tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam đã diễn ra chương trình tri ân “Chia sẻ yêu thương với Nữ cựu Thanh niên xung phong (TNXP) cô đơn”.
   
Trao quà cho các nữ cựu TNXP cô đơn
   
  Tham dự chương trình có ông Đỗ Quang Tuấn -  Nguyên Phó ban Dân vận Trung ương; ông Đỗ Quốc Phong - Ủy viên TƯ Hội, Chủ tịch Hội TNXP thành phố Hà Nội; bà Dương Thị Vịn - Ủy viên chấp hành TƯ Hội, Phó chủ tịch thường trực Hội cựu TNXP thành phố Hà Nội cùng đại diện các cơ quan TƯ thành phố, quận, phường, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội.
   
  Trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, lực lượng TNXP đã có những đóng góp và hy sinh vô cùng to lớn. Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã và đang làm hết sức mình trong công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với Tổ quốc, trong đó có lực lượng TNXP.  
   
  Tuy nhiên, hiện vẫn còn hàng trăm ngàn cựu TNXP và dân công hỏa tuyến chưa được hưởng chế độ, hàng vạn người và con cái họ đang vật lộn với bệnh tật do ảnh hưởng của chất độc da cam, hơn 6.000 nữ cựu TNXP cô đơn phải sống trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Để bày tỏ lòng biết ơn những cống hiến hy sinh của lớp người đi trước, thế hệ hôm nay đã có những việc làm cụ thể nhằm chung tay giúp đỡ những cựu TNXP vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
   
  Với ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ những cựu nữ TNXP cô đơn, Dự án “Chia sẻ yêu thương với nữ cựu TNXP cô đơn” được triển khai từ tháng 7/2011 đến 7/2014 đã gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp với 22 “Mái ấm yêu thương” được xây dựng và 22 “Hồi ký tuổi thanh xuân tình nguyện” được viết ra.
   
  Dự án nhận được sự tham gia động viên của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; Ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban tổ chức Trung Ương; Bà Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.
  
Tin và ảnh: Quyết Thắng 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri ân nữ cựu thanh niên xung phong cô đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO