Xã hội

Trao tặng 400 phần quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo tại Trà Vinh

Lê Hùng 15/12/2023 - 18:01

(TN&MT) - Hướng đến Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023) và “Tháng tri ân khách hàng” của EVN, vừa qua, tại xã Dân Thành, TX Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh), Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh, UBND TX. Duyên Hải tổ chức Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” năm 2023.

a1-duyen-hai.jpg
Ông Lê Hải Đăng, Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO1 phát biểu tại Chương trình

Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” do EVN, EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức thực hiện lần đầu tiên vào năm 2012 với tên gọi “Thắp sáng ước mơ”. Từ năm 2017 đến nay, Chương trình được đổi tên thành “Nghĩa tình Duyên Hải”. Chương trình đã mang lại nhiều giá trị tích cực, tạo động lực cho các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống; kịp thời giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo yên tâm học tập, ra sức phấn đấu cùng nhau thi đua để học tập tốt hơn.

Phát biểu tại Chương trình, ông Lê Hải Đăng, Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO1 chia sẻ: Trong những năm qua, ngoài nhiệm vụ tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân, EVNGENCO1 nói chung và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng đã luôn ý thức trách nhiệm và sự tự hào để lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa đến cộng đồng. Trong đó, “Nghĩa tình Duyên Hải” là một trong những chương trình được tổ chức thường niên có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc.

a2-duyen-hai.jpg
Bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND TX. Duyên Hải phát biểu tại Chương trình

“Thông qua Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” năm 2023, EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải mong muốn tiếp tục góp phần nhỏ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; học sinh, sinh viên nghèo ở địa phương vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, truyền đạt những giá trị văn hóa tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và cộng đồng với những việc làm cụ thể, thể hiện ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp, chung tay vì một cộng đồng phát triển - cam kết thực thi văn hóa của EVN”- ông Lê Hải Đăng cho hay.

Cũng tại Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” năm 2023, bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND TX. Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) đánh giá cao ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình và gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của EVGENCO1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với những gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn trong những năm qua.

a3-duyen-hai(1).jpg
Ban tổ chức Chương trình "Nghĩa tình Duyên Hải" trao tặng 400 phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Theo bà Cao Thị Hồng Gấm, trong những năm qua, ngoài Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải”, EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải còn có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương như xây trường học, làm đường giao thông, xây nhà tình thương, hỗ trợ trang thiết bị y tế,… góp phần đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có cuộc sống ổn định hơn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 400 phần quà với tổng giá trị 400 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, học sinh nghèo vượt khó tại xã Dân Thành, TX. Duyên Hải và xã Đông Hải, huyện Duyên Hải…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng 400 phần quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo tại Trà Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO