Trao hàng trăm suất quà cho các hộ khó khăn tại khu vực phong tỏa COVID - 19

Ngự Bình| 19/05/2021 15:33

(TN&MT) - Nhiều phần quà có giá trị đã được gửi đến các hộ nghèo, khó khăn tại xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), nơi đang có các ca mắc COVID – 19 cũng như nhiều thôn, xóm bị phong tỏa.

Trong số 5 ca nhiễm COVID - 19 tại tỉnh Thừa Thiên Huế cho đến thời điểm này, xã Lộc Tiến là địa phương ghi nhận đến 2 trường hợp. Nhiều thôn tại đây đã bị phong tỏa suốt hơn một tuần qua.

Ngày 19/5, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư – Huế cùng Tập đoàn Trung Hậu và UBND xã Lộc Tiến đã chung tay trao tặng 214 suất quà là các nhu yếu phẩm cho các hộ dân nghèo bị cách ly và ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn xã Lộc Tiến.

Hàng trăm phần quà có giá trị đến với người dân khó khăn ở khu vực bị phong tỏa

Cụ thể, 121 suất nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo thuộc thôn Thuỷ Tụ và Thuỷ Dương; 93 suất cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng tại các thôn Phước An và Phước Lộc đang bị phong tỏa.

Mỗi suất quà trị giá khoảng 600.000 VNĐ, gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, đồ hộp, sữa đặc, đường… và khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Tổng giá trị của chuyến trao quà này là 126 triệu đồng.

Nhận đươc phần quà trên tay, cụ Nguyễn Thị Kính (71 tuổi) nói rằng rất vui và hạnh phúc khi được hỗ trợ.

“Tôi ở một mình, những ngày qua do dịch nên tôi không đi đâu được hết và lương thực cũng hạn chế. Cảm ơn nhà hảo tâm đã giúp đở...”, cụ Kính chia sẻ.

Đại diện Công ty Hoa Lư - Huế trao quà cho người nghèo tại Lộc Tiến

Trước đó, ngay khi 2 thôn Phước Lộc và Phước An của xã Lộc Tiến bị phong tỏa, Công ty Hoa Lư - Huế cũng đã hỗ trợ số tiền 12 triệu đồng nhằm tiếp sức cho lực lượng phòng chống dịch ở các chốt phong toả.

“Nằm trong mục tiêu phát triển doanh nghiệp đồng hành cùng địa phương, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư – Huế là chủ đầu tư Dự án Khu du lịch Suối Voi tại xã Lộc Tiến cùng Tổng thầu của dự án là Tập đoàn Trung Hậu mong muốn cùng chung tay góp sức, hỗ trợ các hộ dân nghèo vượt qua khó khăn do dịch bệnh để nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đồng thời, thể hiện tinh thần của doanh nghiệp mong muốn tiếp tục sát cánh cùng địa phương trong những hoạt động cộng đồng có ý nghĩa...”, lãnh đạo Công ty Hoa Lư chia sẻ.

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư – Huế hiện là chủ đầu tư của Dự án Khu du lịch Suối Voi với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Cho đến nay, dDự án đã hoàn tất chi trả tiền đền bù và hỗ trợ cho phần lớn hộ dân bị ảnh hưởng và đã nhận bàn giao mặt bằng với tổng diện tích 41,19 ha. Đồng thời, dự án đã tiến hành khởi công giai đoạn 1 vào quý I/2021. Dự kiến khi hoàn thiện, Suối Voi sẽ trở thành điểm đến về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp với quy mô lớn thứ ba tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao hàng trăm suất quà cho các hộ khó khăn tại khu vực phong tỏa COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO