Trao giải cuộc thi Green Startup Bootcamp 2021

Hoàng Ngân| 29/03/2021 20:43

(TN&MT) - Chiều 29/3, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Green Startup Bootcamp. Đây là cuộc thi về môi trường lớn nhất miền Bắc dành cho tất cả các cá nhân, tổ chức có ý tưởng mới về lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đội Green Leaves với sáng kiến lá cây nhân tạo hấp thụ CO2 từ vật liệu nano mới MgO - Based giành giải Nhất \cuộc thi

Cuộc thi được tài trợ bởi một tổ chức thuộc Chính phủ Mỹ GIST cùng tổ chức SpaceShare, Campus K Cowoking, VCIC (Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) và Hatch Ventures.

Sau gần 3 tháng với hàng loạt thử thách chứng minh tính khả thi của dự án, sức sáng tạo không giới hạn và tiềm năng chinh phục thị trường, 5 Đội thi chính thức ghi tên vào Chung kết, đó là Four Green, FTU Dynamic, Green Leaves, Slight - TFU và Veca.

Ông Vũ Văn Tú, Giám đốc SpaceShare chia sẻ: Mỗi đội thi đều mang đến những dự án xuất sắc và hoàn chỉnh nhất. Cả 5 ý tưởng lọt vào chung kết ngày hôm nay đều có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng vào cuộc sống, góp phần thay đổi ý thức người dân trong bảo vệ môi trường.

Quang cảnh cuộc thi

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Green Leaves với sáng kiến lá cây nhân tạo hấp thụ CO2 từ vật liệu nano mới MgO - Based. Các lá cây nhân tạo sẽ trông giống các tấm nhựa và được phủ một lớp nhựa thông bên ngoài, bên trong sử dụng PVC có chứa MgO giúp thanh lọc không khí.

Bên cạnh đó, Á quân 1 thuộc về đội Veca cung cấp ứng dụng thu mua ve chai cài đặt trên điện thoại di động. Người có nhu cầu bán có thể dùng ứng dụng này để đặt thu gom (nhựa, giấy, nhôm, sắt,...) và đợi người mua đến thu. Giá cả sẽ hiển thị trên ứng dụng và do người mua quyết định trước. Á quân 2 thuộc về đội Slight-FTU với dự án “Hệ chiếu sáng sinh thái thông minh”. Với hệ thống này, người dùng sẽ dễ dàng tự động hóa việc chiếu sáng tại các khu vực công cộng, điều khiển thông qua Smartphone/ Laptop và tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo cho tiêu thụ điện năng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải ý tưởng tiềm năng cho đội Four Green với dự án “Ứng dụng hấp phụ xanh Metylen trong môi trường nước bằng than hoạt tính được chế tạo từ nhựa PET” và FTU Dynamic với dự án “Thay thế gạch truyền thống bằng gạch làm từ vỏ chai nhựa đã qua sử dụng” với tên gọi là 3R-Brick.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi Green Startup Bootcamp 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO