Biển đảo

Trao giải cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” và tặng học bổng cho học sinh Côn Đảo

Mạnh Cường 26/08/2023 - 16:15

Ngày 25/8, tại huyện Côn Đảo (Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” năm 2023.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2023 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tham dự chương trình có Đại tá Cao Xuân Quận, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3; ông Nguyễn Anh Nhựt, Phó Bí thư Huyện ủy Côn Đảo.

trao-giai.jpg
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trao giai thưởng cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” năm 2023 cho các em học sinh có thành tích cao tại cuộc thi

Những năm qua, Đảng, Nhà nước và Quân đội rất chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho mọi tầng lớp nhân dân.

Thực hiện chủ trương này, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói chung và Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 nói riêng đã tích cực, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyên truyền biển đảo trong các tầng lớp nhân dân.

Tại huyện Côn Đảo, Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 22/8 đến ngày 24/8/2023, thu hút sự tham gia của gần 1000 học sinh đến từ trường THCS Lê Hồng Phong và trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Côn Đảo. Tham gia hội thi, các em học sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm với nội dung về biển, đảo Việt Nam; Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982; Luật biển Việt Nam năm 2012; Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018; chức năng, nhiệm vụ, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển; Luật phòng chống tội phạm ma túy, tác hại của ma túy đối với học đường...

tang-hoc-bong.jpg
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cũng đã trao tặng học bổng, xe đạp cho các em học sinh tại Côn Đảo

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao hiểu biết cho học sinh, các thầy cô giáo và nhân dân địa phương về biển, đảo Việt Nam. Qua đó, xây dựng lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, thông qua các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi góp phần tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 với thầy cô giáo và các em học sinh cũng như nhân dân địa phương.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao một giải nhất, một giải nhì cho 2 tập thể và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba cho các em học sinh đạt thành tích cao tại hội thi.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cũng đã trao tặng 150 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Côn Đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” và tặng học bổng cho học sinh Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO