Xã hội

Trao giải Cuộc thi ảnh “Hành động vì đại dương xanh”

Minh Thư 29/08/2024 16:40

Sáng ngày 29/8/2024 đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Hành động vì đại dương xanh”. Cuộc thi ảnh được tổ chức trong hơn 2 tháng với mong muốn cảnh báo thực trạng ô nhiễm nhựa, tình trạng lạm dụng nhựa và nâng cao ý thức của con người trong việc chống xả rác bừa bãi, gieo cái chết trắng cho đại dương.

zalo_87707629410551.jpg
Ông Trịnh Xuân Quảng, Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT trao giải Nhất cuộc thi ảnh cho tác giả

Cuộc thi do Tạp chí Tài nguyên và Môi trường phối hợp Cục Biển và Hải đảo Việt Nam thông qua Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tài trợ tổ chức.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí TN&MT, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Việt Nam có đường bờ biển dài và hàng ngàn hòn đảo lớn, nhỏ là tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá cần được bảo vệ. Đứng trước thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, mỗi chúng ta cần phải chung tay để làm sạch môi trường biển, thay đổi thói quen tiêu dùng, tiến tới hạn chế tới mức thấp nhất xả rác thải nhựa ra môi trường. Với ý nghĩa bảo vệ môi trường biển, bảo vệ “nguồn sống” của con người, Tạp chí TN&MT đã tổ chức cuộc thi ảnh “Hành động vì đại dương xanh”. Cuộc thi đã chọn ra những tác phẩm ảnh tiêu biểu, toàn diện, có thông điệp truyền thông rõ ràng. Các tác phẩm ảnh đã thể hiện khái quát bức tranh về thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa tại Việt Nam, mỗi tác phẩm là một “câu chuyện” kể về hành động của con người với đại dương, với môi trường biển và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để cùng nhìn nhận lại hành động của mình, trách nhiệm với biển cả.

anh-luu-niem-1.png
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải

Tại buổi Lễ, Nghệ sỹ nhiếp ảnh quốc tế Phạm Công Thắng, Trưởng Ban Giám khảo cho biết: Chúng tôi rất vui mừng được tham gia một giải thưởng ảnh báo chí mang ý nghĩa lớn đối với môi trường. Tuy thời gian tổ chức giải không nhiều, số lượng ảnh thu được cũng không phải rất lớn, song tôi nhận thấy giá trị nhân văn sâu sắc trong mỗi bức ảnh. Điều bất ngờ là các tác phẩm không chỉ đáp ứng tính thời sự, không chỉ là “bắt” khoảng khắc của ảnh báo chí, mà nhiều tác phẩm đã mang cả tính nghệ thuật, mang tính chuyện nghiệp cao.

Qua 3 vòng chấm, có 10 giải thưởng được trao cho các tác giả: Tác giả Trần Thị Phương Thảo ở 298/11 Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam với tác phẩm ảnh “Bắt sao biển gai và thu gom rác” đã đạt giải Nhất; Tác giả Nguyễn Trang Kim Cương, số 62 Độc Lập, Tân Thành, Q. Tân Phú, ở TP. Hồ Chí Minh với tác phẩm ảnh “Con người gặp cản trở do chính mình thải ra” đạt giải Nhì; tác giả Nguyễn Ngọc Sơn ở phường Xuân An, TP. Long Khánh, Đồng Nai, với tác phẩm ảnh: “Tái chế rác sinh hoạt từ đảo” đã đạt giải Nhì; 03 tác phẩm ảnh đạt giải Ba, đó là tác phẩm ảnh “Bình Minh trên bãi biển Đà Nẵng” của tác giả Phạm Huy Đằng ở thôn Bích Trung,Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam; tác phẩm ảnh “ Đoàn kết kéo rác lớn tấp vào bờ” của Tác giả Nguyễn Thanh Phong ở Thôn Tây Nam 2, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa; Tác phẩm ảnh “Gánh ve chai của mẹ” của tác giả Lê Anh Thi ở TP. Hà Tĩnh.

Ngoài ra, có 04 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả Nguyễn Trang Kim Cương ở TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Ngọc Ánh ở 549/14/7/ Xô Viết, Nghệ Tĩnh, P26, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Thanh Phong ở Thôn Tây Nam 2, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa; Vũ Minh Lý ở Long Khánh 2, Hoài Đức, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi ảnh “Hành động vì đại dương xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO