Trao giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2019

Mai Đan| 16/11/2019 14:09

(TN&MT) - Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Sáng 16/11/2019, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2019. Sự kiện nhằm tôn vinh các tác phẩm báo chí viết về sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhận định, các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời phản ánh những thông tin về giáo dục nhằm giúp cho những chủ trương, chính sách, đổi mới về giáo dục đến với dư luận xã hội.
Báo chí trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được bày tỏ ý kiến và tham gia vào quá trình xây dựng, hoàn thiện chính sách giáo dục.

Giải báo chí Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam năm nay có 1 giải đặc biệt

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng cho rằng báo chí đã kịp thời phát hiện, phản ánh và cổ vũ kịp thời những tấm gương giáo viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và học tập.

Theo số liệu thống kê, sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm thuộc 4 loại hình: báo in, điện tử, phát thanh và truyền hình với mặt bằng chất lượng chung cao hơn năm ngoái.

Kết quả, trong 71 tác phẩm vào vòng chung khảo có 44 tác phẩm đạt giải gồm: 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 20 giải khuyến khích cùng 1 giải đặc biệt được ban giám khảo chọn từ 4 giải nhất và 2 nhân vật tiêu biểu được chọn trong các các phẩm đạt giải.

Tác phẩm đạt giải đặc biệt năm nay được trao cho tác phẩm “Chuyện về những người thầy thắp lửa” của nhóm tác giả đến từ Đài Tiếng nói Việt Nam. Bốn tác phẩm đạt giải nhất gồm: Tự chủ đại học - Xu thế cần nhân rộng (Báo Nhân Dân); Hành trình 30 năm thay đổi số phận trẻ bụi đời của nhà giáo 74 tuổi (Báo Vietnamnet); Chuyện về những người thầy thắp lửa (Đài Tiếng nói Việt Nam); Lớp học trên Nóc Ông Ruộng (Đài Truyền hình Việt Nam).

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ trao giải

Cũng tại lễ trao giải, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chính thức phát động giải thưởng báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục” năm 2020.
Bộ trưởng hy vọng rằng, giải thưởng trong những năm tiếp theo sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí; sự tham gia đông đảo của các phóng viên báo chí trong cả nước; ghi nhận và vinh danh xứng đáng sự nỗ lực tìm tòi, công sức, cống hiến của mỗi người làm báo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO