Thời sự

Trao Bản ghi nhớ về hợp tác thành lập dự án Khu công nghiệp tái chế tài nguyên giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Khương Trung (từ Seoul Hàn Quốc) 03/07/2024 - 08:57

(TN&MT) - Ngày 2/7/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo chứng kiến trao Bản ghi nhớ về hợp tác thành lập dự án Khu công nghiệp tái chế tài nguyên giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc giữa Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Han Wha-jin.

bo-truong-ky-ket.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo chứng kiến trao Bản ghi nhớ về hợp tác thành lập dự án Khu công nghiệp tái chế tài nguyên giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc giữa Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Han Wha-jin.

Theo đó, nội dung của Bản ghi nhớ hợp tác thành lập Khu công nghiệp tái chế tài nguyên tại Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác kỹ thuật, đầu tư và chia sẻ kinh nghiệm trong việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và phát triển ngành công nghiệp tái chế bền vững, hiện đại trên nguyên tắc bình đẳng, có đi có lại và cùng có lợi và cùng đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc.

Với bản ghi nhớ hợp tác, mục tiêu hai bên hướng đến xây dựng dự án thành lập Khu công nghiệp tái chế tài nguyên tại Việt Nam để thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế và kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam thông qua hoạt động đầu tư, trao đổi công nghệ, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo và cải thiện phúc lợi cho người lao động tham gia ngành công nghiệp tái chế, hướng tới phát triển bền vững, góp phần vào việc đạt được các mục tiêu về môi trường.

Việc ký Bản ghi nhớ phù hợp với các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế và hợp tác trong lĩnh vực môi trường; nội dung hợp tác trong Bản ghi nhớ có tác động tích cực về chính trị, đối ngoại, quốc phòng, an ninh, kinh tế, xã hội của Việt Nam, đặc biệt là giúp Việt Nam hình thành và phát triển ngành kinh tế mới, ngành công nghiệp tái chế bền vững, hiện đại; thúc đẩy đầu tư xanh, đầu tư trong lĩnh vực tái chế đồng thời giúp tạo ra sinh kế, việc làm và bảo đảm phúc lợi cho người lao động trong lĩnh vực tái chế. Mặt khác, việc ký kết và thực hiện Bản ghi nhớ này giúp Việt Nam góp phần giải quyết được các vấn đề môi trường, đặc biệt là vấn đề quản lý chất thải rắn.

Việc ký Bản ghi nhớ này nhằm cụ thể hóa các cam kết của các Lãnh đạo cấp cao của hai Chính phủ trong thời gian qua, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc, thúc đẩy hợp tác chuyên ngành, đặc biệt trong lĩnh vực môi trường, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; hiện thực hóa cam kết hợp tác toàn diện trong lĩnh vực môi trường và tạo điều kiện cho các đơn vị chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc hợp tác, chia sẻ trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 16 diễn ra vào ngày 1/7/2024, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Đặng Quốc Khánh và Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn Quốc Han Wha-jin đã đạt được thoả thuận thống nhất việc thực hiện hợp tác toàn diện giữa hai Bộ trong lĩnh vực môi trường. Hai Bộ trưởng cũng chứng kiến các biên bản ghi nhớ được những cơ quan chuyên môn của hai Bộ ký kết.

small_20240701-hn-mt_1.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Bản ghi nhớ về hợp tác thành lập dự án Khu công nghiệp tái chế tài nguyên giữa Việt Nam và Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO